A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin giáo dục ngày 25/9/2021

 

Thông tin thời sự Giáo dục

 

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc tại Phú Thọ

Chiều 24/9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại UBND tỉnh Phú Thọ về công tác dân tộc và giáo dục.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/bo-truong-nguyen-kim-son-lam-viec-tai-phu-tho-mSnREhNng.html

 

Tháo gỡ khó khăn, trao cơ hội học tập cho học sinh đồng bào dân tộc

Sáng 24/9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/thao-go-kho-khan-trao-co-hoi-hoc-tap-cho-hoc-sinh-dong-bao-dan-toc-drWzghN7R.html

 

Tăng cường thanh tra, kiểm tra về quản lý Nhà nước lĩnh vực giáo dục trong đại dịch Covid-19

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh tra, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Đức Cường cho biết, trước những diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19, Thanh tra Bộ đã có những điều chỉnh và chuyển hướng hợp lý trong hoạt động thanh tra để phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

https://thanhtra.com.vn/thanh-tra/hoat-dong-nganh/tang-cuong-thanh-tra-kiem-tra-ve-quan-ly-nha-nuoc-linh-vuc-giao-duc-trong-dai-dich-covid-19-188263.html

 

Bổ sung phương án tuyển sinh với thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh

Minh Phong - 24/09/2021, 16:51 GMT+07 | Giáo dục

GD&TĐ - Ngày 24/9, Bộ GD&ĐT có công văn về việc bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự được kỳ thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/bo-sung-phuong-an-tuyen-sinh-voi-thi-sinh-khong-du-thi-tot-nghiep-thpt-do-dich-benh-LX7hFhNng.html

 

‘Vé cuối’ vào đại học - phương thức xét tuyển học bạ đến 30-9 ‘hút’ thí sinh

Cùng với việc kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 bị hủy do tình hình dịch bệnh phức tạp, phương thức xét tuyển học bạ THPT được xem như lựa chọn cuối của nhiều thí sinh.

https://tuoitre.vn/ve-cuoi-vao-dai-hoc-phuong-thuc-xet-tuyen-hoc-ba-den-30-9-hut-thi-sinh-20210924124123831.htm

 

Nhìn lại các mùa tuyển sinh đại học: Báo động đỏ!

Khoa học, kỹ thuật và công nghệ là nguồn lực cơ bản nhất của sự phát triển, nhưng các khối ngành kỹ thuật của các trường đại học đang tuyển sinh èo uột là một báo động đỏ về nền giáo dục nước nhà.

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/nhin-lai-cac-mua-tuyen-sinh-dai-hoc-bao-dong-do-20210924082152833.htm#dt_source=Cate_GiaoDucHuongNghiep&dt_campaign=MainList&dt_medium=2

 

Bỏ thi học sinh giỏi, "người trong cuộc" nói gì?

Năm học 2021-2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành Giáo dục Nghệ An bãi bỏ kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện đối với nhiều lớp học.

https://laodong.vn/xa-hoi/bo-thi-hoc-sinh-gioi-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-957081.ldo

 

Quảng Nam rà soát, xử lý việc đầu tư mua sắm trang thiết bị giáo dục

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở ngành trực thuộc rà soát, xử lý liên quan đầu tư mua sắm trang thiết bị giáo dục trên địa bàn tỉnh.

https://thanhnien.vn/giao-duc/quang-nam-ra-soat-xu-ly-viec-dau-tu-mua-sam-trang-thiet-bi-giao-duc-1454322.html

 

Giáo viên mầm non trong dịch Covid-19: 'Chưa bao giờ khốn khổ đến vậy'

Trong hàng nghìn giáo viên mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở TP.HCM, nhiều người cho biết cuộc sống cực kỳ khó khăn trong nhiều tháng qua.

https://thanhnien.vn/giao-duc/giao-vien-mam-non-trong-dich-covid-19-chua-bao-gio-khon-kho-den-vay-1454031.html

 

Hàng loạt giáo viên ở Cần Thơ không được xét thi đua năm học 2019-2020

Ban thi đua khen thưởng TP Cần Thơ không thể tiếp nhận hồ sơ thi đua khen thưởng các cá nhân, tập thể ngành giáo dục vì sự chậm trễ, dù trước đó Sở Nội vụ đã có thông báo thời hạn nộp hồ sơ xét duyệt.

https://tuoitre.vn/hang-loat-giao-vien-o-can-tho-khong-duoc-xet-thi-dua-nam-hoc-2019-2020-2021092412071762.htm

 

Làm rõ sự việc nữ sinh cấp 2 bị đánh hội đồng giữa phố trung tâm Hải Phòng

Đại diện Trường THCS Ngô Quyền (Lê Chân, Hải Phòng) cho biết, nhà trường đang phối hợp xác minh, xử lý vụ việc một nữ sinh bị nhóm bạn trường khác "đánh hội đồng".

https://laodong.vn/giao-duc/lam-ro-su-viec-nu-sinh-cap-2-bi-danh-hoi-dong-giua-pho-trung-tam-hai-phong-956935.ldo

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...