A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BUỔI SINH HOẠT ĐẦU TUẦN LỚP 10A – K57 VỚI CHỦ ĐỀ : “NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM”

       Tiết sinh hoạt đầu tuần, lớp 10A cùng cô giáo chủ nhiệm đã tổ chức buổi học ý nghĩa nhằm củng cố, tuyên truyền về Ngày Thầy Thuốc Việt Nam giúp cho các bạn học sinh lớp 10A hiểu rõ hơn về ngày này.

       Ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02) vốn đã tồn tại từ rất lâu về trước, thế nhưng đối với các bạn học sinh nói riêng và người dân nói chung thì ngày này lại chưa được phổ biến, rất nhiều người khi được hỏi đến ngày 27/02 thì họ đều nói rằng họ không biết là ngày gì, ....Chính vì lẽ đó, nhân tiết sinh hoạt đầu tuần, lớp 10A cùng cô giáo chủ nhiệm đã tổ chức buổi học ý nghĩa nhằm củng cố, tuyên truyền về Ngày Thầy Thuốc Việt Nam giúp cho các bạn học sinh lớp 10A hiểu rõ hơn về ngày này. Qua đó, gửi lời tri ân, sự biết ơn tới những y, bác sĩ – những chiến binh áo trắng thầm lặng ngày đêm phục vụ vì dân, vì nước.

       Xuyên suốt tiết học, các bạn học sinh lớp 10A được tìm hiểu về lịch sử ra đời và ý nghĩa của Ngày Thầy Thuốc Việt Nam, tầm quan trọng của nghề y, bác sĩ. Đến cuối tiết học, các bạn được liên hệ tới bản thân mình và được củng cố kiến thức hơn nhờ những câu hỏi trắc nghiệm, trò chơi đuổi hình bắt chữ,..Các bạn học sinh sẽ nhận được phần quà khi đưa ra câu trả lời chính xác, điều này đã tăng thêm sự chú ý, hứng thú của các bạn với tiết học và qua đó sẽ giúp cho các bạn ấn tượng, ghi nhớ về Ngày Thầy Thuốc Việt Nam hơn.

      Cách đây 69 năm, vào ngày 27/02/1955, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã viết thư gửi đến Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc, trong thư Bác đã ân cần thăm hỏi, dành sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ y tế, đồng thời Bác cũng đã căn dặn: “Phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của Đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu", toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế đã nỗ lực cống hiến, thể hiện y đức của người thầy thuốc, hết lòng cứu chữa người bệnh. Và lời căn dặn của Bác đã trở thành kim chỉ nam và động lực cho đội ngũ thầy thuốc Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn. Có được thành tích ấy là kết quả của sự nỗ lực, hy sinh âm thầm của hàng vạn thầy thuốc đang có mặt trên khắp mọi nẻo đường Tổ quốc, từ thành phố tới vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới, hải đảo vì sức khoẻ mỗi người và hạnh phúc mỗi gia đình, góp phần làm nên sức mạnh quốc gia.

       Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cán bộ và nhân viên ngành y tế tiếp tục học tập, nghiên cứu khoa học và cứu chữa người bệnh, đóng góp xứng đáng vào phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện. Có rất nhiều giáo sư, bác sĩ đã được nhà nước vinh danh phong tặng là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, chiến sỹ thi đua như: giáo sư tiến sỹ Tôn Thất Tùng, giáo sư Đặng Văn Ngữ, giáo sư Hoàng Đình Cầm, giáo sư Lê Thế Trung, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch … Đó là những tấm gương sáng về đạo đức, tinh thần vì nước, vì dân, sống hết mình vì người bệnh, xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo và phát huy để phục vụ tốt hơn nữa trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

       Ngày 27/02 hàng năm chính là ngày để xã hội thể hiện sự kính trọng, biết ơn, gửi lời tri ân tới các y, bác sĩ, nhân viên và những người công tác y tế đã dành hết sức lực và tài trí để cống hiến cho sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời, đây cũng là ngày để các y, bác sĩ nhắc nhở bản thân nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng thương yêu, chăm sóc người bệnh theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Lương y như từ mẫu” để xứng đáng với sự tin tưởng của Nhân dân, của Tổ Quốc.



        Là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho những y, bác sĩ đang ngày đêm thầm lặng cống hiến, vì nước quên thân, vì dân phục vụ, chúng ta hãy hưởng ứng những phong trào, việc làm dưới đây.

        Đến cuối tiết học, các bạn học sinh được tham gia trả lời câu hỏi và trò chơi đuổi hình bắt chữ. Tham gia trò chơi giúp các bạn cảm thấy hứg thú, say mê và tập trung hơn khi tìm hiểu về những ngày lễ tri ân vô cùng ý nghĩa của dân tộc Việt Nam. Qua đó cũng giúp các bạn học sinh ghi nhớ về Ngày Thầy Thuốc Việt Nam đồng thời cũng giữ gìn và phát huy những ngày lễ truyền thống.

     Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam không chỉ là ngày tôn vinh nghề thầy thuốc, mà còn là ngày nhắc nhở mọi người hãy sẻ chia với những khó khăn của ngành Y tế. Đi cùng những lặng thầm, những hăng say, những dũng cảm…, ngành Y cần lắm sự đồng hành sẻ chia của người bệnh, của nhân dân. Mỗi sự đồng cảm, chia sẻ của người bệnh là liều thuốc tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm không quản vất vả, nguy hiểm chiến đấu với bệnh tật, chiến đấu với tử thần, vững lòng thực hiện nhiệm vụ cao cả “chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân”. Họ chính là những anh hùng áo trắng thầm lặng!
    Chúng ta hãy luôn giữ gìn, phát huy và khắc ghi những ngày lễ truyền thống của dân tộc nói chung và Ngày Thầy Thuốc Việt Nam nói riêng.
                                                                       Phùng Thị Mỹ Duyên – 10A - K57


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...