A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chiến dịch Hạ cháy - Tiếp sức mùa thi của câu lạc bộ Sách và Hành động trường THPT Văn Lâm

Những nụ cười chịu thương chịu khó, gương mặt rạng rỡ của các bạn trong câu lạc bộ là nguồn động lực giúp các thí sinh xua tan những bỡ ngỡ, lo lắng trong ngày thi căng thẳng. Và ngược lại, những nụ cười hạnh phúc của các thí sinh và người nhà sau giờ thi đã làm ấm lòng rất nhiều bạn trong câu lạc bộ và ban tổ chức. Đó là giá trị quý báu của sự cho đi và nhận lại.

 Năm học này kéo dài hơn so với mọi năm do dịch Covid-19, nhưng tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình của CLB sách và hành động Trường THPT Văn Lâm vẫn luôn dạt dào và nhiệt tình như trước.

                                  Hình ảnh những tình nguyện viên của câu lạc bộ Sách và Hành động

   Ngày 14, 15 tháng 7 năm 2020 là 1 ngày đặc biệt với các sĩ tử sinh năm 2005 của tỉnh Hưng Yên, các em có biết bao nhiêu lo lắng, hồi hộp, lòng tin và quyết tâm phấn đấu để bước vào kì thi quan trọng, đó là kì thi Tuyển sinh vào 10 THPT tỉnh Hưng Yên. Sự bỡ ngỡ khi bước vào 1 ngôi trường mới lạ lẫm, sự nóng bỏng của kì thi đã làm cho các thí sinh thêm phần hồi hộp, lo lắng và căng thẳng.

                                              Hình ảnh tình nguyện viên chuẩn bị trước ngày thi

   Biết trước nhiều lo lắng của các em, đồng hành cùng các em sĩ tử dự thi vào 10 là các bạn học sinh trong câu lạc bộ Sách và Hành động. Các bạn trong câu lạc bộ đã hành động, hành động của các bạn đã làm giảm bớt  lo lắng của các em thí sinh, giúp các em thí sinh thật thoải mái khi bước vào phòng thi, để các em có được 1 kì thi thành công nhất. Hoạt động của câu lạc bộ còn làm cho các thành viên  gắn kết với nhau hơn, tăng tính đoàn kết giữa các học sinh với nhau, giúp đỡ nhà trường trong việc hướng dẫn các em chuẩn bị vào phòng thi, là cầu nối nhà tài trợ đến với các em học sinh, tạo cơ hội để mở rộng, phát triển hơn nữa cho các hoạt động vì cộng đồng của Đoàn trường. Câu lạc bộ Sách và Hành động đã đưa ra các lịch trình cụ thể, chỉ đạo chi tiết để có thể tiếp sức mùa thi với một phương châm rất rõ ràng: Chiến dịch Hạ cháy – Tiếp sức mùa thi.

                                 Hình ảnh tình nguyện viên phát nước uống cho thí sinh

   Hai bạn phụ trách chính Ngọc Anh, Lê Huyền cùng nhiều thành viên trong câu lạc bộ đã cùng nhau phân công, giao nhiệm vụ, cùng bắt tay làm việc để giúp đỡ các sĩ tử với nhiều việc làm có kế hoạch rõ ràng, cụ thể, có lợi ích thiết thực cho tất cả các sĩ tử thi vào 10 như giải đáp các băn khoăn của các em về các vấn đề trước và sau khi thi, hướng dẫn chi tiết cụ thể các địa điểm thi, phòng thi, khu vực vệ sinh, nước uống khi các em đến trường, phát thêm nước uống cho các em khi cần, động viên tâm lí các em để các em có tinh thần thoải mái trước khi bước vào phòng thi, hỗ trợ và hướng dẫn các em trong 1 số trường hợp quên, thiếu giấy tờ cần người nhà mang đến giúp...

Chính những nụ cười chịu thương chịu khó, gương mặt rạng rỡ của các bạn trong câu lạc bộ là nguồn động lực giúp các thí sinh xua tan những bỡ ngỡ, lo lắng trong ngày thi căng thẳng. Và ngược lại, những nụ cười hạnh phúc của các thí sinh và người nhà sau giờ thi đã làm ấm lòng rất nhiều bạn trong câu lạc bộ và ban tổ chức. Đó là giá trị quý báu của sự cho đi và nhận lại. Và rồi, khóa sau nối tiếp khóa trước, các thành viên chương trình Tiếp sức mùa thi là những bạn trong câu lạc bộ Sách và Hành động đã được các anh chị tiếp sức, lại tiếp nối truyền lửa lại cho đàn em của mình”.

                                                                  Ngọc Anh bí thư lớp 11A1

Là đội trưởng đội hình tiếp sức mùa thi em Ngọc Anh bí thư lớp 11A1 hào hứng: “Tụi mình đã sẵn sàng để cùng đồng hành với các em. Dù bây giờ các em đi thi không phải di chuyển xa hay khó khăn như trước, nhưng tụi mình luôn cảm nhận được nụ cười và sự ấm lòng của các thí sinh khi được tiếp sức, dù là về vật chất hay tinh thần, dù hỗ trợ lớn hay nhỏ.

Những việc làm thiết thực đó đã giúp cho các sĩ tử năm nay có thêm tinh thần tốt, thoải mái hơn để bước vào kì thi, cũng như tạo một hình ảnh tốt đẹp để các em học tập, noi theo, cũng như mong ước được ra nhập vào câu lạc bộ khi các em được vào học trong trường THPT Văn Lâm thân yêu.

Trường THPT Văn Lâm cũng là nơi nuôi dưỡng ước mơ của biết bao thiếu niên, nơi lưu giữ tuổi thanh xuân vui tươi, hồn nhiên,nhí nhảnh, đẹp nhất của các em. Một trong những điều tốt đẹp đó là được đóng góp, cống hiến, và đoàn kết cùng nhau giúp đỡ các thế hệ sau tiến bước vào trường THPT Văn Lâm này! Câu lạc bộ Sách và Hành động đã xứng đáng với niềm tin yêu đó!

 

 

 

 


Tác giả: Hoàng Hoài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...