A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN TRONG TRÁI TIM TÔI

Đất nước Việt Nam có được sự tự do được đánh đổi từ máu xương của các thanh niên đã đấu tranh cho độc lập, dân tộc. Bước vào thời kỳ hiện đại, thanh niên vẫn là đội ngũ tiên phong, hiến dâng sức trẻ, nhiệt huyết để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đóng vai trò rất quan trọng việc tập hợp, rèn luyện ý chí, sức mạnh thanh niên trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Từ đồng bằng đến miền núi, từ đất liền đến hải đảo hình ảnh thanh niên lao động, giáo viên, chiến sĩ gìn giữ truyền thống, đóng góp cho sự phồn thịnh của đất nước tô điểm rực rỡ hơn bức tranh của đất nước.

Các phong trào Đoàn như “Ba trách nhiệm”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” thể hiện sự tích cực, hăng say của thanh niên. Đồng lòng hướng về mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, thanh niên Việt Nam đang và sẽ tiếp tục là động lực quan trọng cho sự phát triển bền vững của đất nước. Đặc biệt, đối với học sinh sinh viên, các chiến dịch “Tình nguyện Xanh” mang đến cho họ nhiều kí ức cũng như là trải nghiệm cho chúng em. Tổ chức Đoàn cho họ biết sống vì mọi người hơn, biết nhìn ngắm thế giới xung quanh bằng đôi mắt đa cảm hơn, tránh đi lối sống ích kỷ, vô cảm đang hiện hữu trong xã hội ngày nay. Qua những chuyến đi, Đoàn đã đưa thanh niên đến gần với nhiều người khó khăn hơn, cho họ cơ hội để họ biết cho đi và nhận lại. Bởi nhà thơ Tố Hữu đã từng viết:

“Có lẽ nào vay mà không trả

Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.”

Câu nói ấy tuy đơn giản, nó có thể dễ dàng được nhiều thanh niên thuộc lòng. Nhưng để họ được trải nghiệm một cách chân thật nhất thì chỉ có tổ chức Đoàn. Sau khi họ cống hiến những việc làm của mình cho xã hội, không chỉ nhận được tình cảm của nhiều người mà chính trong trái tim họ đã cảm nhận một thứ gì đó đang tồn tại. Họ không thể định nghĩa nhưng họ cảm thấy vui lắm, họ lại muốn làm và làm nhiều hơn nữa.

Tuổi trẻ là quãng đời đẹp nhất của con người, là “mùa xuân của xã hội”. Tuổi trẻ hôm nay là tôi, là bạn, là những anh chị đang có mặt trên giảng đường đại học, đang hoạt động bằng cả tâm huyết để cống hiến sức trẻ với những đam mê cùng lòng nhiệt tình bốc lửa. Tuổi trẻ tốt thì xã hội tốt, còn xã hội tốt sẽ tạo điều kiện cho lớp trẻ phát triển toàn diện, sinh ra những người con có ích cho đất nước, đó là điều tất yếu, hiển nhiên mà ai cũng biết. Mỗi người chúng ta cũng đi qua thời tuổi trẻ - tuổi của sức mạnh phi thường, tuổi không chịu khuất phục trước khó khăn và sẵn sàng hi sinh vì nghĩa lớn. Sức mạnh vô song của tuổi trẻ khiến “ sông kia phải chuyển, núi kia phải dời”. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh sẽ luôn trong trái tim tôi – như một phần tuổi trẻ bùng cháy!

Sau đây là một số hình ảnh trong tiết hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp tại lớp với chủ đề “Đoàn trong trái tim tôi” do Đoàn trường đã ghi lại, hướng tới kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/2024).

 

Tác giả: Đặng Hương Lan – 11N

              Hoàng Bảo Lâm

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...