A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGƯỜI MẸ THỨ HAI

một nghề mà giấy trắng bảng đen

Và mái tóc lại bạc thêm mỗi tối

Mỗi bước đi đều tỏ ra rất vội

Chèo lái con đò sang bến đợi bình yên."

                            

          Từ khi sinh ra, tôi lớn lên với tình yêu thương của cha mẹ. Khi ấy, tôi cứ ngỡ rằng đó là tình yêu thương cao đẹp nhất. Nhưng khi tôi bắt đầu bước vào quá trình trưởng thành, tôi mới nhận ra rằng đồng hành cùng tôi trong chặng đường trưởng thành không chỉ còn có cha mẹ, mà còn là những thầy cô giáo đáng kinh. Bởi vậy người ta mới nói rằng “ Thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai của chúng ta”
           Với tôi – một học sinh cuối cấp, những năm tháng cấp 3 như một cuốn phim tua nhanh. Tôi không thôi mong muốn thời gian sẽ ngừng lại để bản thân được mãi gắn bó với ngôi trường THPT Văn Lâm mến yêu. Nơi đây vẫn còn nhiều điều khiến tôi lưu luyến và tiếc nuối. Tôi vẫn mong muốn được vui chơi cùng bạn bè, được háo hức chờ những tiếng trống tan trường và được ngắm những chùm hoa phượng rực đỏ cùng bản giao hưởng tiêng ve mỗi khi hè về. Đặc biệt, tôi vẫn muốn nhận được sự quan tâm và chỉ dạy của cô Phạm Thị Lĩnh – người cô cũng là người mẹ thứ 2 của tôi.


 

          Tôi cảm thấy may mắn khi tôi cùng tập thể lớp 12C được cô Lĩnh dìu dắt. Khi còn là học sinh lớp 10, tôi mang trong mình sự bỡ ngỡ và rụt rè của một cô học sinh mới chuyển cấp. Tôi lo sợ bản thân không thích ứng được với môi trường mới. Nỗi lo của tôi ngày càng lớn hơn khi năm đó nước ta bùng dịch COVID19, chúng tôi phải học trực tuyến. Nhưng mọi sự lo lắng của tôi đều tan biến khi được cô Lĩnh dìu dắt. Cô luôn quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ chúng tôi mỗi khi khó khăn trong học tập. Cô luôn giúp tôi hòa nhập cùng các bạn trong lớp cũng như tạo cơ hội cho mọi người làm quen và tiếp xúc với nhau nhiều hơn. Không những vậy cô luôn tìm những phương pháp học tập sáng tạo để chúng tôi dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn.

        Nhìn bề ngoài, cô Lĩnh có vẻ rất nghiêm khắc nhưng cô lại rất tình cảm và quan tâm đến học sinh của mình. Cô luôn lắng nghe tâm sự, quan tâm và hỏi han tới các bạn trong lớp. Khi gặp những bài toán khó, cô luôn giảng giải rất kĩ và hỏi từng bạn đã hiểu bài chưa. Điều này khiến tôi vô cùng cảm phục tấm lòng của cô. Chính nhờ sự động viên và quan tâm từ cô, tập thể lớp 12C đã tiến bộ trong việc học tập và phong trào của nhà trường.

 

            Harvey Mackay từng nói: “ Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc”. Và cô Lĩnh chính là ngọn lửa rọi sáng con đường trưởng thành của tôi. Nhờ có sự tận tâm của cô khiến tôi thay đổi từng ngày. Suốt những năm cấp 3, cô luôn dành cho chúng tôi những lời khuyên, lời dạy bảo vô cùng ý nghĩa khiến chúng tôi ngày một phát triển. Cô luôn cố gắng chèo đò, vượt qua giông bão đưa chúng tôi đến bến bờ thành công. Đôi lúc, cô nghiêm khắc vì chúng tôi còn mắc lỗi, nhưng điều đó khiến chúng tôi tốt hơn mỗi ngày.


Cảm ơn cô vì đã luôn dìu dắt và dạy bảo chúng tôi. Cảm ơn cô vì luôn ngày đêm cống hiến cho tương lai của thế hệ trẻ. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin gửi tới các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe cùng lời tri ân sâu sắc. Xin kính chúc thầy cô luôn thành công trong sự nghiệp “ trồng người”. 

                                              Em Phạm Thị Phương Quý - Lớp 12C                                         
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...