A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ƠN CÔ - NGHĨA THẦY

           Ai đó từng nói “Triệu hạt mưa không hạt nào rơi nhầm chỗ, những người ta gặp không ai là ngẫu nhiên”. Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà đi suốt cuộc đời có lẽ ta không bao giờ quên. Họ là những người cha, người mẹ thứ 2 luôn tận tụy, yêu thương, chỉ dạy học trò của mình. Chúng em cũng rất may mắn khi có một giáo viên như thế, một bông hoa sáng của tổ Ngữ văn- Quốc phòng- cô Lê Thị Hoa.

         

       Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày để mỗi học trò nhớ tới những người thầy giáo, cô giáo  của mình. Tục ngữ, ca dao Việt Nam có nhiều câu nói hay về vai trò của nghề giáo, trong đó có câu “Một kho vàng không bằng một nang chữ". Quả đúng là như vậy, đối với nghề nhà giáo, chúng em nghĩ rằng là nghề đặc thù đòi hỏi một người đủ yêu, đủ hi sinh, đủ bao dung và cống hiến. Và người lái đò lớp tôi có đủ những yếu tố như thế. Mỗi học trò với những sở trường, những tính cách khác nhau thì chắc hẳn cô phải rất cố gắng vất vả để chèo lái được chuyến đò tri thức ấy.

        Học sinh khóa 2021-2024 chúng em là một lứa học sinh rất đặc biệt. Chúng em nhập học đúng thời điểm dịch Covid 19 bùng phát nên vừa bước vào ngôi trường cấp 3 chúng em đã phải học online, không được gặp cô và các bạn trực tiếp nhưng dường như không có khoảng cách, vì thầy cô chính là cầu nối chúng em lại với nhau. Cô Lê Hoa là một cô giáo không còn trẻ nhưng phong cách rất trẻ trung, năng động. Môn Ngữ văn đối với chúng em là một môn học không hề đơn giản và đôi khi chúng em không chăm chỉ học tập nhưng cô không bao giờ trách mắng khi học sinh làm sai, hay không hiểu bài mà cô luôn tận tình giảng dạy. Nhờ có cô mà chúng em càng thêm hiểu và yêu môn học Ngữ văn hơn. Cô vẫn hay nói: “Văn là đời", học văn là học cách làm người, giáo dục đạo đức, hiểu về cội nguồn, ... và chúng em hiểu môn Văn quan trọng với chúng ta thế nào. Một nghề thầm lặng những đêm thâu bên trang giáo án. Không hiểu vì sao cô có thể yêu nghề, yêu học sinh đến vậy? Phải chăng đó là sứ mệnh cao cả của người thầy. Đối với học sinh cô là một giáo viên rất tâm lý, vui vẻ, luôn quan tâm đến học trò. Còn đối với công việc, cô luôn là giáo viên đầy trách nhiệm, luôn giúp đỡ đồng nghiệp của mình.     

         Thời gian thấm thoát thoi đưa, vậy là cũng đã gần hết ba năm cấp 3. Thời gian không quá ngắn, những cũng không dài đủ để chúng em cảm nhận được hết những điều tốt đẹp nhất mà cô đã mang lại cho tập thể lớp. Có những lần chúng em tự hỏi tại sao cô lại nghiêm khắc như vậy? Thời gian đã giúp chúng em nhận ra cô nhiều lúc rất nghiêm khắc là muốn tốt nhất cho chúng em, muốn chúng em trưởng thành và trở thành một con người có ích cho xã hội. Cô luôn ở bên cạnh sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ chúng em trong mọi việc. Cô là một giáo viên luôn khuyên răn, góp ý những khuyết điểm của học sinh một cách tinh tế để hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Cô đang từng bước thực hiện sứ mệnh cao cả của mình, cố gắng chèo lái những con đò thật vững chắc đến được bến bờ thành công. Cô luôn vất vả cực nhọc, vậy mà nhiều lúc chúng em lại không nghe giảng, hành xử không đúng mực khiến cô phải bận lòng. Thế nhưng tình cảm chúng em dành cho cô không bao giờ phai nhạt. Chúng em sẽ không bao giờ quên công ơn dạy dỗ của cô - người đã coi chúng em như những đứa con ruột thịt của mình.

       Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, chúng em xin gửi tới cô Lê Hoa và các thầy giáo, cô giáo Trường THPT Văn Lâm  những lời cảm ơn chân thành nhất. Chúng em cảm ơn các thầy cô đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, soi đường, dẫn lối cho chúng em trên con đường khám phá tri thức và hoàn thiện bản thân. Chúng em kính chúc các thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong nghề nghiệp và cuộc sống!

                         Em Trần Vũ Hoài Thương, Nguyễn Thu Trang -12M


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...