A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các nước làm gì để mở cửa trường học trở lại khi dịch thuyên giảm?

GD&TĐ - Tuy dịch Covid-19 chưa qua nhưng một số quốc gia trên thế giới đã rậm rịch mở cửa trường học trở lại khi cuộc chiến chống dịch thể hiện một số dấu hiệu tích cực.

HS Trung Quốc được kiểm tra thân nhiệt khi tới lớp.HS Trung Quốc được kiểm tra thân nhiệt khi tới lớp.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho HS, các nước đều có những sự chuẩn bị đặc biệt và thật thận trọng để hạn chế nhiều nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tại Nhật Bản, ngoài các trường ở thủ đô Tokyo và một số khu vực khác vẫn ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, các trường ở nhiều nơi đã mở cửa trường học trở lại từ 6/4.

Từ 24/3, Bộ GD Nhật đã gửi hướng dẫn cho các sở GD trên toàn quốc về mở cửa trường học, bao gồm chỉ dẫn đảm bảo lớp học thông thoáng, kiểm tra thân nhiệt HS mỗi sáng nếu các em không đo ở nhà.

Tại Đan Mạch, các trường sẽ mở cửa trở lại vào ngày 15/4. Để đảm bảo an toàn, phụ huynh không được cho con mang đồ chơi tới trường, đảm bảo con rửa tay trước khi đi học. Phụ huynh cũng được yêu cầu không tiếp xúc trực tiếp với nhân viên của nhà trường khi gửi con. Đồng thời, họ cũng phải duy trì khoảng cách với phụ huynh và trẻ em khác tối thiểu 2 mét.

Tại trường học, trẻ em được chơi theo nhóm nhỏ và được yêu cầu rửa tay thường xuyên. Các trường sẽ triển khai thêm nhân lực để giúp đảm bảo an toàn vệ sinh.

Phụ huynh phải cho con ở nhà ít nhất 48 giờ nếu các em có triệu chứng nhẹ của cảm lạnh, đồng thời thông báo cho nhà trường về sức khỏe của HS.

Tại Trung Quốc, trừ Bắc Kinh và Hồ Bắc, tất cả các nơi đã bắt đầu mở cửa trường học sau kỳ nghỉ dài. Trước khi đón HS trở lại, các địa phương đã phải chuẩn bị triển khai nhân viên y tế, vật tư y tế như chất khử trùng, khẩu trang... phòng ngừa trường hợp cần thiết.

HS đều được đo nhiệt độ hàng ngày, duy trì khoảng cách với nhau, có nơi phát khẩu trang cho trẻ em 2 ngày/ 1 lần.

Tại Tân Cương, HS được đo nhiệt độ 3 lần/ngày, sĩ số các lớp học cũng giảm xuống 30 HS/ lớp, chỗ ngồi xếp xen kẽ nhau và các suất ăn được trao tới từng cá nhân.

Tất cả phòng học, căng tin, ký túc xá đều được khử khuẩn thường xuyên.

Tại New Zealand, Bộ GD đã gửi thông báo cho các trường. Theo đó, việc mở cửa trường học sẽ tiến hành theo từng phần, chứ không đồng loạt. Một số HS sẽ tới trường học tập trung và một số sẽ tiếp tục học trực tuyến trong giai đoạn đầu.

Bộ trưởng GD Chris Hipkins cho biết GV có thể quay lại trường sớm hơn HS để tiến hành dạy trực tuyến vì ở trường có tốc độ internet cao.

Tại trường học, việc giãn cách xã hội sẽ khó áp dụng đối với trẻ nhỏ, do đó, một số HS sẽ ở trường học một khoảng thời gian nhất định, còn lại sẽ học tại nhà. 


Nguồn:Báo Giáo dục và Thời đại Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...