A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin Giáo dục ngày 25/2/2022

 

Thông tin thời sự Giáo dục

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc phối hợp thực hiện tốt chính sách giáo dục dân tộc

Chiều 24/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã có buổi làm việc tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/bo-giao-duc-va-dao-tao-uy-ban-dan-toc-phoi-hop-thuc-hien-tot-chinh-sach-giao-duc-dan-toc-ijhINUB7R.html

 

Đa số ý kiến sẵn sàng cho trẻ 5-11 tuổi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Từ 11/2-15/2, Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai thăm dò dư luận tại 63 tỉnh/thành xung quanh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

https://giaoducthoidai.vn/thoi-su/da-so-y-kien-san-sang-cho-tre-5-11-tuoi-tiem-vac-xin-phong-covid-19-tGGVVUBng.html

 

Cần lập lại công bằng, liêm chính trong xét, công nhận giáo sư, phó giáo sư

Điều quan trọng nhất là phải lựa chọn được các nhà khoa học giỏi chuyên môn, có uy tín khoa học, có kinh nghiệm quản lý giáo dục... đưa vào làm thành viên Hội đồng Giáo sư các cấp.

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/can-lap-lai-cong-bang-liem-chinh-trong-xet-cong-nhan-giao-su-pho-giao-su-20220224125542457.htm

 

'Khách hàng' của 'siêu nhân' làm dịch vụ đăng bài tính điểm xét GS, PGS là ai?

Khi tiếp cận “khách hàng”, ông Đinh Trần Ngọc Huy hướng câu chuyện tới mục tiêu có dư dả bài đăng trên các tạp chí quốc tế nằm trong các danh mục ISI/Scopus để phục vụ cho việc xét PGS, GS.

https://thanhnien.vn/khach-hang-cua-sieu-nhan-lam-dich-vu-dang-bai-tinh-diem-xet-gs-pgs-la-ai-post1432260.html

 

Tổng chủ biên sách tiếng Việt 1 lên tiếng về phản ánh 'không dạy chữ P'

Thanh Niên xin giới thiệu bài viết của ông Bùi Mạnh Hùng, Tổng chủ biên kiêm Chủ biên sách tiếng Việt 1, bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, về phản ánh "không dạy chữ P" trong cuốn sách giáo khoa này. Tít chính và các tít phụ do Thanh Niên đặt.

https://thanhnien.vn/tong-chu-bien-sach-tieng-viet-1-len-tieng-ve-phan-anh-khong-day-chu-p-post1432660.html

 

8 kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh, trung tâm luyện thi "mọc như nấm"

Theo ghi nhận của Lao Động, đến nay, đã có 8 đơn vị công bố tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) để tuyển sinh riêng. Cùng với đó, các trung tâm luyện thi ĐGNL "mọc như nấm".

https://laodong.vn/tuyen-sinh/8-ky-thi-danh-gia-nang-luc-de-tuyen-sinh-trung-tam-luyen-thi-moc-nhu-nam-1016843.ldo

 

'Cuộc chơi tốn kém' nếu 1 học sinh F0, xét nghiệm cả lớp?

Hướng dẫn mới về công tác phòng chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy trực tiếp được đánh giá thuận lợi hơn, song một số hiệu trưởng băn khoăn về quy định khi một học sinh F0 phải xét nghiệm cả lớp, gây tốn kém.

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/cuoc-choi-ton-kem-neu-mot-hoc-sinh-f0-xet-nghiem-ca-lop-818122.html

 

Kỳ 2 mà việc học vẫn gián đoạn, phụ huynh lo con hổng kiến thức

Bước vào nửa cuối của năm học nhiều biến động, phụ huynh lo lắng tìm giải pháp hỗ trợ con học bù kiến thức.

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/ky-2-ma-viec-hoc-van-gian-doan-phu-huynh-lo-con-hong-kien-thuc-20220224154428804.htm

 

Hơn 1.500 sinh viên Đại học Thái Nguyên mắc COVID-19 sau 8 ngày đi học lại

'Hiện toàn trường có hơn 1.500 sinh viên F0, trong đó ký túc xá có hơn 1.000 ca. Nhà trường có phương án riêng cho sinh viên khi bị nhiễm COVID-19', đại diện Đại học Thái Nguyên thông tin tình hình dịch sau khi sinh viên đi học lại.

https://tuoitre.vn/hon-1-500-sinh-vien-dai-hoc-thai-nguyen-mac-covid-19-sau-8-ngay-di-hoc-lai-20220224103159657.htm

 

Học sinh F0 tăng gấp 3, TP.HCM lập đường dây nóng việc đi học trực tiếp

Chiều 24/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/duong-day-nong-cho-phu-huynh-viec-di-hoc-truc-tiep-818361.html

 

Ổn định tâm lý giáo viên, học sinh trước tình trạng F0 trong trường học tăng cao

Ngành giáo dục thành phố Buôn Ma Thuột nỗ lực ổn định tâm lý giáo viên, học sinh trước tình trạng F0 trong trường học tăng cao.

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/on-dinh-tam-ly-giao-vien-hoc-sinh-truoc-tinh-trang-f0-trong-truong-hoc-tang-cao-post926375.vov

 

Hiệp Hoà, Bắc Giang: Nhiều dấu hỏi trong đấu thầu mua trang thiết bị giáo dục

Hàng loạt gói thầu do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) làm chủ đầu tư có mức trúng thầu “siêu tiết kiệm” với các nhà thầu “quen mặt” khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch trong công tác đấu thầu.

https://congly.vn/hiep-hoa-bac-giang-nhieu-dau-hoi-trong-dau-thau-mua-trang-thiet-bi-giao-duc-203967.html

 

Nhiều trung tâm tiếng Anh “biến mất”, phụ huynh lo mất cả chục triệu đồng: Phụ huynh có thể khởi kiện

Đa phần các trung tâm ngoại ngữ “biến mất” tại TPHCM trong thời gian qua đều chưa được cấp phép hoạt động giáo dục. Một số đơn vị đã được cấp phép nhưng khi Sở GDĐT mời lên làm việc thì chủ đầu tư không đến. Theo tư vấn từ phía luật sư, dù không có hợp đồng, phụ huynh vẫn có thể khởi kiện.

https://laodong.vn/giao-duc/nhieu-trung-tam-tieng-anh-bien-mat-phu-huynh-lo-mat-ca-chuc-trieu-dong-phu-huynh-co-the-khoi-kien-1017086.ldo

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...