A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin Giáo dục ngày 2/4/2022

 

Thông tin thời sự Giáo dục

 

Triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư tại Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ngày 1/4 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đạo tạo cùng Bộ Công an họp về triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/trien-khai-de-an-phat-trien-ung-dung-du-lieu-ve-dan-cu-tai-bo-giao-duc-va-dao-tao-XSwSuBs7g.html

 

UNICEF kêu gọi Việt Nam mở cửa trường học tất cả các cấp cho trẻ em

Lo ngại tình trạng trẻ em Việt Nam mất đi cơ hội học tập và nguy cơ bất bình đẳng đang gia tăng đối với quá nhiều trẻ trên khắp cả nước, UNICEF kêu gọi mở cửa trường học ở tất cả các cấp.

https://thanhnien.vn/unicef-keu-goi-viet-nam-mo-cua-truong-hoc-tat-ca-cac-cap-cho-tre-em-post1444479.html

 

Đề tham khảo Ngữ văn: Quen thuộc, vừa sức, xu hướng giảm tải khá rõ

Đây là nhận định của TS. Trịnh Thu Tuyết, Hệ thống giáo dục Hocmai, khi phân tích đề tham khảo môn Ngữ văn, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/de-tham-khao-ngu-van-quen-thuoc-vua-suc-xu-huong-giam-tai-kha-ro-epDlaByng.html

 

Đề tham khảo môn Toán: 90% là các dạng bài quen thuộc

Khoảng 45 câu hỏi (90%) trong đề tham khảo môn Toán, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 là các dạng bài quen thuộc, học sinh đã được làm quen trong quá trình ôn tập.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/de-tham-khao-mon-toan-90-la-cac-dang-bai-quen-thuoc-KklHafy7R.html

 

Đề tham khảo bài thi Khoa học xã hội: Bảo đảm mục tiêu xét tốt nghiệp, độ phân hóa phù hợp

Thầy cô tổ Xã hội, Hệ thống giáo dục Hocmai nhận định, đề tham khảo bài thi Khoa học xã hội bảo đảm mục tiêu xét tốt nghiệp và có độ phân hóa phù hợp; không có câu hỏi thuộc nội dung đã tinh giản.

https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/de-tham-khao-bai-thi-khoa-hoc-xa-hoi-bao-dam-muc-tieu-xet-tot-nghiep-do-phan-hoa-phu-hop-lAcbfBs7g.html

 

Đề tham khảo bài thi Khoa học tự nhiên: 90% câu hỏi thuộc chương trình lớp 12

Phân tích đề tham khảo bài thi Khoa học tự nhiên, thầy cô tổ Tự nhiên, Hệ thống giáo dục Hocmai, nhận định: 90% câu hỏi trong đề thuộc chương trình lớp 12, còn lại là phần kiến thức thuộc chương trình lớp 11.

https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/de-tham-khao-bai-thi-khoa-hoc-tu-nhien-90-cau-hoi-thuoc-chuong-trinh-lop-12-lC5aLBs7R.html

 

Đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Giáo viên nói gì?

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo của tất cả các môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, giáo viên đã có những nhận xét về yêu cầu và nội dung có trong đề.

https://thanhnien.vn/de-tham-khao-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022-giao-vien-noi-gi-post1444493.html

 

Đề tài thi khoa học kỹ thuật của học sinh phổ thông 'bề thế' như... luận văn thạc sĩ

Một số dự án đoạt giải nhất kỳ thi khoa học kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2021-2022 bị cho là vượt quá tầm của học sinh phổ thông. Ngoài ra, những đề tài này còn bị nghi giống các luận văn thạc sĩ đã được bảo vệ trước đó.

https://tuoitre.vn/de-tai-thi-khoa-hoc-ky-thuat-cua-hoc-sinh-pho-thong-be-the-nhu-luan-van-thac-si-20220401161426743.htm

 

Băn khoăn sau con số 148.000 cuốn sách lớp 6 phải hủy và in lại

Trước phản ánh của dư luận cũng như đại biểu Quốc hội về những vấn đề sai sót trong Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống của Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam (GDVN), mới đây hơn 100.000 cuốn sách giáo khoa (SGK) đã được thu hồi để hủy đồng thời gần 40.000 cuốn SGK Khoa học tự nhiên lớp 6, Ngữ văn lớp 6, lớp 1, lớp 2 phải in lại.

https://thanhtra.com.vn/theo-dong-thoi-cuoc/ban-khoan-sau-con-so-148-000-cuon-sach-lop-6-phai-huy-va-in-lai-195651.html

 

Từ tháng 4/2022: Bổ nhiệm, thăng hạng, xếp lương giảng viên chỉ cần 1 chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ

Từ ngày 19/4/2022, mỗi giảng viên chỉ cần duy nhất một loại chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp để được bổ nhiệm và xếp lương, tham dự kỳ thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/tu-thang-42022-bo-nhiem-thang-hang-xep-luong-giang-vien-chi-can-1-chung-chi-boi-duong-nghiep-vu-l4aSqay7g.html

 

Nhiều ngành "khát" nhân lực nhưng vẫn khó tuyển sinh

Dù “khát” nhân lực và cần thiết cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nhưng một số ngành khoa học cơ bản, kỹ thuật và nông, lâm, thuỷ sản vẫn chật vật trong tuyển sinh.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/nhieu-nganh-khat-nhan-luc-nhung-van-kho-tuyen-sinh-DMlOWBsng.html

 

Nhiều trường đại học sẽ đón sinh viên trở lại học trực tiếp vào tháng 4

Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã có thông báo cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp vào tháng 4 này.

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/nhieu-truong-dai-hoc-se-don-sinh-vien-tro-lai-hoc-truc-tiep-vao-thang-4-YP7cIBsng.html

 

Nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường từ 4.4

Báo Lao Động cập nhật lịch đi học của học sinh cả nước, tính đến sáng 1.4 giúp quý phụ huynh và học sinh thuận tiện theo dõi.

https://laodong.vn/chinh-sach-giao-duc/nhieu-dia-phuong-don-hoc-sinh-tro-lai-truong-tu-44-1029552.ldo

 

Vụ nam sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tự tử: Nhà trường nói gì?

Nam sinh lớp 10 tử vong là học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Sở GD-ĐT Hà Nội đang chỉ đạo nhà trường phối hợp tìm hiểu sự việc.

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/vu-nam-sinh-truong-thpt-chuyen-ha-noi-amsterdam-tu-tu-nha-truong-noi-gi-20220401173313209.htm

 

Bắc Ninh: Nữ sinh lớp 8 treo cổ tự tử, nghi do trầm cảm

Sáng 31/3, gia đình cháu cháu N.K.L. học sinh lớp 8, trường Trung học cơ sở Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh phát hiện cháu L tử vong trong tư thế treo cổ tại phòng.

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/bac-ninh-nu-sinh-lop-8-treo-co-tu-tu-nghi-do-tram-cam-20220401094845365.htm

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...