A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT VĂN LÂM: Công tác quản lí, dạy học trong đại dịch Covid-19

   Theo chỉ đạo từ phía SGD&ĐT tỉnh Hưng Yên, thời gian vừa qua nhà trường đã chỉ đạo, tiến hành dạy học online qua Zoom và Trans cùng một số công cụ hỗ trợ khác. Bên cạnh đó nhà trường đã phân công giáo viên dạy trên truyền hình Hưng Yên ngay khi Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn yêu cầu.

TRƯỜNG THPT VĂN LÂM

          

                                         CÔNG TÁC QUẢN LÝ, DẠY HỌC TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

    

     Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh và sinh viên trên cả nước nói chung và trường THPT Văn Lâm nói riêng bị gián đoạn.     

     Theo chỉ đạo từ phía SGD&ĐT tỉnh Hưng Yên, thời gian vừa qua nhà trường đã chỉ đạo, tiến hành dạy học online qua Zoom và Trans cùng một số công cụ hỗ trợ khác. Bên cạnh đó nhà trường đã phân công giáo viên dạy trên truyền hình Hưng Yên ngay khi Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn yêu cầu.

 

     Ngay từ đầu, việc dạy học online gặp không ít trở ngại. Nhiều người đặt câu hỏi “liệu học online có đảm bảo chất lượng? Liệu giáo viên có thể thích ứng được công việc giảng dạy mới mẻ đòi hỏi nhiều yếu tố kĩ thuật, bên cạnh trình độ chuyên môn? Liệu tất cả học sinh và thầy cô có đầy đủ trang thiết bị dạy và học hay không?” Rồi việc quản lí học sinh một cách hiệu quả trong quá trình học cũng là một vấn đề đặt ra nhiều thách thức với Ban Giám Hiệu nhà trường.

     Xuất phát từ việc tiên đoán trước được những khó khăn và trở ngại trong quá trình giảng dạy và học tập của thầy cô và học trò như trên. Nên ngay từ đầu, thầy Hiệu Trưởng cùng Ban giám hiệu đã rất sâu sát và kịp thời trong công tác chỉ đạo tổ chức dạy và học.

     Cụ thể để việc học online hiệu quả, thầy Hiệu Trưởng cùng Ban giám hiệu đã có chỉ đạo, phương hướng rất kịp thời và sáng tạo đối với từng đối tượng.

     Đối với giáo viên, nhà trường thông qua các kênh truyền thông của trường như Zalo, Smas, eNetViet, Zoom yêu cầu toàn bộ giáo viên nhanh chóng cài phần mềm dạy học online Zoom hoặc Trans đang được sử dụng rộng rãi. Bên cạnh đó nhà trường cũng thành lập một nhóm trợ giúp bao gồm những giáo viên thông thạo CNTT từ tổ Toán- Tin của trường trợ giúp những thầy cô gặp khó khăn trong việc cài đặt và sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến Zoom, Trans. Sau đó các tổ trưởng báo cáo lại Ban giám hiệu số lượng giáo viên đã cài đặt vầ sử dụng được công cụ Zoom và Trans. Từ đó, bất cứ sự việc nào nảy sinh trong quá trình làm quen đều được BGH nắm bắt rõ và có chỉ đạo hướng dẫn cụ thể.

     Ngoài ra, đối với những giáo viên không thể đáp ứng được việc giảng dạy tại nhà do những yếu tố khách quan. Nhà trường đã bố trí 02 phòng dạy học cách biệt với đầy đủ trang thiết bị như Laptop, Webcam, loa, bảng tương tác, wifi tại trường để trợ giúp giáo viên giảng dạy tại trường. Hiện tại 100% đội ngũ cán bộ giáo viên trong trường đã sử dụng tốt và rất sáng tạo hai công cụ hỗ trợ Zoom và Trans trong việc giảng dạy và quản lí học sinh online

                         

     Đối với học sinh cả 3 khối thông qua kênh liên lạc Smas và EnetViet, nhà trường đã thông báo và đề nghị 100% học sinh và phụ huynh chuẩn bị công cụ cá nhân và cài đặt phần mềm Zoom, Trans trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Ban giám hiệu giao cho giáo viên chủ nhiệm từng lớp sát sao, hướng dẫn, trợ giúp, động viên học sinh tham gia đầy đủ và báo cáo lại cho BGH khi phát sinh trường hợp không thể giải quyết. Từ đó, nếu có học sinh vì điều kiện khách quan không thể cài đặt và học trực tuyến trên Zoom/Trans, nhà trường cũng đảm bảo sẽ tổ chức học bù cho các em vào thời gian khác. Tuy nhiên, số lượng này rất nhỏ chỉ 1 hoặc 2 em trên một lớp không đủ điều kiện để học trực tuyến trên Zoom/Trans. Sau mối tiết học, giáo viên bộ môn sẽ báo cáo số lượng học sinh tham gia buổi học cho giáo viên chủ nhiệm và các đồng chí tổ trưởng. Tổ trưởng bộ môn sẽ báo cáo lên Ban giám hiệu để quản lí số học sinh tham gia lớp học của từng lớp, từng bộ môn. Giáo viên chủ nhiệm dựa vào đó để đôn đốc, động viên học sinh tham gia đầy đủ.

     Đối với học sinh lớp 12, thông qua tất cả các kênh như Smas, EnetViet, giáo viên chủ nhiệm, nhà trường thường xuyên gửi tin nhắn nhắc nhở học sinh lịch học và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học trên đài truyền hình Hưng Yên. Thêm nữa, ngay trước tuần học và dạy trực tuyến đầu tiên, Nhà trường đã tổ chức dạy thử hai bài thông qua phần mềm Zoom vàTrans của hai cô giáo Bùi Thị Dinh và cô Nguyễn Thị Thanh Bình. Sau đó cả hội đồng nhà trường họp trực tuyến trên Zoom để rút kinh nghiệm cho những giờ học sau được tốt hơn.

 

     Sau những điều cơ bản trên, thầy Hiệu trưởng cũng nhắc nhở đến toàn thể giáo viên về việc chuẩn bị bài giảng chi tiết và diện mạo, trang phục phù hợp để có thể xuất hiện qua camera trước nhiều học sinh. Đối với học sinh, thầy đặc biệt nhấn mạnh và yêu cầu ở các em một thái độ học tập đúng đắn, có tính kỉ luật cao, biết lắng nghe, làm theo chỉ dẫn  của giáo viên và tích cực tham gia học tập.

      Quả thực, sau những khó khăn ban đầu đã vượt qua một tuần trải nghiệm dạy học online và trên truyền hình đã là những tiết học thực sự hiệu quả và những trải nghiệm vô cùng thú vị.

     Tin rằng với sự chỉ đạo tận tình của thầy Hiệu trưởng, Ban giám hiệu cùng với sự đồng lòng, quyết chí của toàn bộ giáo viên, nhân viên và học sinh chúng ta sẽ thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục, của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hưng Yên.

                                                                                              Ban biên tập nhà trường

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...