A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT VĂN LÂM: KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 KHÔNG CHUYÊN NĂM HỌC 2020 – 2021

     Từ 6h20 phút sáng ngày 15/7 đã có rất đông học sinh và phụ huynh tập trung tại cổng trường.Trước dòng xe cộ đông đúc buổi sớm...

              Buổi chiều 14/7, các thí sinh đã đến phòng thi, nghe hướng dẫn quy chế thi vào lớp 10. Để phục vụ kỳ thi, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho kì thi. Bên cạnh đó, nhà trường đã phát huy sức mạnh, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đó là các bạn trong câu lạc bộ Sách và Hành động của Nhà trường cùng tham gia.

            Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên tại Hưng Yên diễn ra vào ngày 15/7/2020 với 2 môn Ngữ văn, Toán. Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn là 120 phút, môn Toán là 90 phút.

          Từ 6h20 phút sáng ngày 15/7 đã có rất đông học sinh và phụ huynh tập trung tại cổng trường.Trước dòng xe cộ đông đúc buổi sớm, ông Nguyễn Văn An (xã Lương Tài, huyện Văn Lâm) nắm tay dắt con gái qua đường, bước vào cổng trường thi. Ông An dặn dò cô con gái của mình: “Hãy bình tĩnh, tự tin lên nhé, bố mẹ và gia đình luôn đồng hành cùng con trên mọi chặng đường. Chỉ cần con cố gắng hết sức, mọi kết quả đạt được đều là như ý ”. Hai cha con đập tay nhau như một lời cổ vũ ngầm ông gửi tới con gái. Những cái nắm tay tin tưởng hay cử chỉ ân cần từ người thân đều giúp các thí sinh tự tin hơn.

               Phụ huynh ân cần dặn dò con trước khi vào phòng thi.

Trước khi bước vào kỳ thi, dù có hồi hộp và lo lắng, nhưng nhiều học sinh cho biết các em đã chuẩn bị tốt về kiến thức và sức khỏe để bước vào kỳ thi quan trọng này. Để vượt qua áp lực trong quá trình ôn tập, nhiều bạn học sinh biết cách thư giãn tinh thần và cân bằng hiệu quả giữa học tập và giải trí.

Em lê Ngọc Hà (học sinh lớp 9, Trường THCS Lạc Đạo) vui vẻ chia sẻ: “Ngoài những giờ tự học ở nhà, em giải tỏa áp lực và cảm xúc bằng cách đọc sách. Bên cạnh đó, em cũng thích làm Bullet Jornal – một phương pháp quản lý bản thân hằng ngày bằng cách ghi chép truyền thống có sử dụng những kí hiệu đặc trưng dễ thương. Em cảm thấy thoải mái tinh thần và rất sẵn sàng cho kỳ thi”.

           Các bạn trong câu lạc bộ Sách và Hành động đã có mặt ở cổng trường từ rất sớm, các bạn cùng nhau giúp đỡ, giải đáp các băn khoăn của các em về các vấn đề trước và sau khi thi, hướng dẫn chi tiết cụ thể phòng thi, khu vực vệ sinh, nước uống khi các em đến thi, phát thêm nước uống cho các em khi cần, động viên tâm lí các em để các em có tinh thần thoải mái trước khi bước vào phòng thi.

          Hình ảnh các bạn trong câu lạc bộ sách và hành động động viên các thí sinh trước khi vào phòng thi

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại điểm thi số 22 - THPT Văn Lâm đã diễn ra đảm bảo nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng. Năm nay nhà trường có 849 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có 831 thí sinh dự thi.       

         Năm học 2020 - 2021 trường THPT Văn Lâm được UBND tỉnh Hưng yên giao cho số lượng tuyển sinh là 480 em với số lớp 10 năm nay là 12 lớp.

                                                                        HIỆU TRƯỞNG

                                                                        

                                                                          Đỗ Tiến Thịnh

                                                           

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...