A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CUỘC THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC – KĨ THUẬT – NƠI ƯƠM MẦM NHỮNG ƯỚC MƠ

     Vào buổi chiều ngày thứ Bảy (11/11/2023) tại Trường THPT Văn Lâm đã diễn ra Chung kết cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho học sinh trung học năm học 2023 - 2024. Cuộc thi đã diễn ra thành công với 28 đề tài từ các chi đoàn học sinh thuộc ba lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, Kĩ thuật công nghệ và Khoa học xã hội và hành vi.

     Nhằm nâng cao vốn hiểu biết và khuyến khích học sinh tham gia tìm hiểu, nghiên cứu khoa học – kĩ thuật, cuộc thi là cơ hội cho các học sinh được trải nghiệm, tìm tòi, sáng tạo. Hơn nữa, cuộc thi KHKT cấp trường THPT Văn Lâm còn chọn ra 2 đề tài và dự án xuất sắc nhất của học sinh vào Đội tuyển Trường THPT Văn Lâm dự thi KHKT cấp tỉnh vào tháng 12/2023.

     Vòng Chung kết cuộc thi KHKT năm nay có sự đánh giá và cố vấn của 7 ban giám khảo: Cô Nguyễn Thị Thu Hương – Giáo viên môn Vật Lý, thầy Tạ Sỹ Huân – Giáo viên môn hóa học, thầy Nguyễn Văn Biển – Giáo viên môn công nghệ, cô Nguyễn Thị Hiếu – Giáo viên môn sinh, cô Nguyễn Thị Thu Giang – Giáo viên môn giáo dục kinh tế và pháp luật, cô Bùi Thị Dinh – Giáo viên môn lịch sử, cô Nguyễn Thị Hồng Lam – Giáo viên môn tin học; cùng với sự tham dự của Ban giám hiệu Trường THPT Văn Lâm, phụ huynh học sinh cùng các em học sinh có đề tài nghiên cứu được chọn.

Thầy Nguyễn Văn Đạt – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Văn Lâm phát biểu chỉ đạo cuộc thi

Các thầy cô trong ban tổ chức cuộc thi

     Mỗi nhóm trình bày kết quả đề tài, dự án nghiên cứu của mình trên 1 poster tại gian trưng bày phòng hội đồng. Ban giám khảo sẽ chấm lần lượt các dự án theo tiêu chí của cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học. Thời gian để một nhóm báo cáo và trả lời Ban giám khỏa tối đa là 15 phút, trong đó thời gian tối đa cho mỗi nhóm để trình bày kết quả của dự án là 7 phút.

     Các nhóm học sinh đã có phần trình bày được chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng và tự tin trước Ban giám khảo. Ngoài ra, các bạn còn có phần trả lời các câu hỏi phản biện từ Ban giám khảo xuất sắc và đầy bình tĩnh.

Các sản phẩm nghiên cứu của học sinh mang tính ứng dụng thực tiễn cao

Ban giám khảo vô cùng tập trung, chú ý vào các phần trình bày của các nhóm học sinh

Ban giám khảo và khán giả cùng trải nghiệm những sản phẩm khoa học của học sinh

                           Các em học sinh lớp 10C thuyết trình về sản phẩm của mình

                                  Thầy cô cùng các em học sinh chụp ảnh bế mạc cuộc thi

     Sau hơn 2 ngày làm việc, đánh giá và nhận xét một cách công tâm nhất, Ban giám khảo đã chọn ra được 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích và chọn ra 2 dự án xuất sắc để tham gia cuộc thi Nghiên cứu khoa học – Kĩ thuật cấp tỉnh vào tháng 12 tới.

TT

Lớp

Lĩnh vực

 

Tác giả

Xếp giải

1

10C

Hệ thống nhúng

Vũ Hải Đăng
Lê Kiên Cường

Giải nhất

2

12A

Tin học

Nguyễn Thái Học
Nguyễn Trà My

Giải nhì

3

11G

KHXH & Hành vi

Phạm Quốc An
Nguyễn Hải Phương

Giải ba

4

12B

Vật lý

­Nguyễn Tiến Đạt
Dương Tuấn Bảo

Giải ba

5

12C

Sinh hóa

Phạm Thị Phương Quý

Khuyến khích

6

11B

Hệ thống nhúng

Nguyễn Mạnh Cường
Nguyễn Phi Long

Khuyến khích

7

11A

KHXH & Hành vi

Đỗ Thu Nga
Nguyễn Vũ Thái Anh

Khuyến khích

8

11H

Y sinh và KH sức khỏe

Mai Văn Lĩnh

Khuyến khích

9

10K

Sinh học

Hoàng Diệp Anh
Hoàng Thị Hải Yến

Khuyến khích

10

10E

KHXH & Hành vi

Vũ Minh Khôi
Nguyễn Lâm Phúc

Khuyến khích

 

Cuộc thi Khoa học – Kĩ thuật là sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh trau dồi kiến thức, thực hành nghiên cứu và thỏa mãn tình yêu đối với khoa học. Xin chúc cho 2 nhóm đề tài đại diện trường THPT Văn Lâm dự thi cuộc thi KHKT cấp tỉnh sẽ đạt được những thành tích cao trong thời gian tới!

Bài viết: Hoàng Bảo Lâm


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...