A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BUỔI HỌP PHỤ HUYNH “THẤU HIỂU ĐỂ YÊU THƯƠNG”

     Có lẽ, mỗi khi nghe đến ba chữ “họp phụ huynh” thì các bạn học sinh đều cảm thấy nơm nớp sợ hãi, lo lắng bởi không biết có bị thầy cô chê trách, phê bình hay không, không biết khi bố mẹ về có trách phạt mình không...Với suy nghĩ như vậy, từ một buổi họp phụ huynh để tổng kết kết quả học tập, cuộc gặp gỡ giữa thầy cô và cha mẹ học sinh đã trở thành nỗi ám ảnh, là ác mộng của nhiều bạn trẻ.

     Thế nhưng đối với các bạn học sinh lớp 10A lại khác, buổi họp phụ huynh có lẽ là ngày mà các bạn rất mong chờ. Bởi sau mỗi buổi họp phụ huynh về, các bậc cha mẹ không những quan tâm mà còn thấu hiểu con em mình hơn. Buổi họp phụ huynh cuối học kì 1 lần này vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ không chỉ đối với các bậc phụ huynh mà còn đối với cô giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh.

     Sáng ngày 14/01/2024, trường THPT Văn Lâm tổ chức buổi họp phụ huynh tổng kết học kì 1. Đặc biệt hơn cả, với chủ đề:“Thấu hiểu để yêu thương” – chủ đề vô cùng đặc biệt của buổi họp phụ huynh tại lớp 10A- Trường THPT Văn Lâm do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Bình chủ nhiệm.

    Khi bước vào phòng họp lúc 7h30 sáng, nhiều phụ huynh ngạc nhiên bởi sự chuẩn bị chu đáo, sự trang trí tỉ mỉ, cẩn trọng của cô giáo chủ nhiệm và sự đón tiếp nhiệt tình của ban cán sự lớp. Trên mỗi chỗ ngồi đều được để bảng tên của học sinh cùng với chai nước và đĩa bánh kẹo được bày gọn gàng.

     Điều đặc biệt hơn nữa là ở mỗi chai nước, cô đã rất tinh tế và chu đáo khi gắn lên đó “Gửi gắm trái tim yêu thương” thay lời cảm ơn của cô giáo chủ nhiệm tới các bậc phụ huynh đã tới dự buổi họp tổng kết học kì 1 hôm nay.

    Xuyên suốt buổi họp, phụ huynh được nghe những lời chia sẻ, tâm sự, lời khuyên chân thành từ cô giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh.

Đầu tiên, trước khi bắt đầu buổi họp, các bậc phụ huynh đã được lắng nghe hai ca khúc mang tên “Mẹ yêu” để bày tỏ tình yêu thương, sự biết ơn của 53 học sinh lớp 10A đối với cha mẹ mình. Ngoài ra, với bài hát “Tết này con sẽ về” cũng đã mang lại cho các bậc phụ huynh những nụ cười trên môi, cùng sự xúc động khi chứng kiến, cảm nhận được tình cảm của bạn.
   Tiếp theo, là phần giới thiệu của 53 thành viên trong lớp. Việc này nhằm giúp gắn kết phụ huynh và các con, giúp phụ huynh hiểu rõ con em mình hơn, hiểu thêm về những điều các con ngại ngần, chưa dám chia sẻ với bậc cha mẹ. Qua đó có thể giúp các bậc phụ huynh hiểu hơn về sở thích, ước mơ của con để tạo điều kiện cũng như ủng hộ cho con phát triển, theo đuổi ước mơ của mình.
    Không chỉ vậy, trong buổi họp phụ huynh tổng kết học kì 1, các phụ huynh cũng được nghe sự chia sẻ của các con về những ấn tượng, cảm xúc từ lúc nhận lớp tới lúc kết thúc học kì 1, đồng thời các bậc phụ huynh cũng được xem những bức ảnh, những video do chính các con chuẩn bị - đó là những thước phim thanh xuân quý giá, những kỉ niệm, hoạt động, hành trình mà các con đã đồng hành cùng nhau. Đây là những kí ức đáng nhớ đối với cô Bình- giáo viên chủ nhiệm 10A cùng các bậc phụ huynh và các con.


Đến với phần “Thấu hiểu để yêu thương” , từng phụ huynh sẽ được nhận lại những dòng chia sẻ, tâm sự, mục tiêu của con mình trong học kì 2 sắp tới. Sau khi đọc thư con, phụ huynh được trải nghiệm viết vào lá phiếu “Đôi lời nhắn nhủ con yêu”. Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều lúc bố mẹ có thể vô tình làm con buồn hay ngại nói câu yêu thương với con nên đây là dịp để phụ huynh có thể thoải mái nói ra những tâm tư nguyện vọng của mình, những điều mà đôi khi bố mẹ không thể nói được trực tiếp bằng lời, từ đó giúp bố mẹ và con có sự thấu hiểu để yêu thương nhau hơn.

 

 

 

Sau khi làm xong tờ phiếu số 1, các bậc phụ huynh sẽ nhận được tờ phiếu số 2 là những dòng tâm sự gửi tới cô giáo chủ nhiệm. Dưới đây là một số hình ảnh

 

     Trên đây là một số bức thử gửi gắm sự biết ơn của cha mẹ tới cô giáo chủ nhiệm – người mẹ thứ hai luôn đồng hành và thấu hiểu, ở cạnh quan tâm, chia sẻ, đưa ra những lời khuyên chân thành và bổ ích cho 53 người con trong đại gia đình 10A.
  Đồng thời các phụ huynh cũng nêu lên cảm xúc của mình trong buổi họp ngày hôm nay như:
- “Tôi cảm thấy hiểu rõ về con hơn sau buổi họp này”
- “Em cảm thấy thương con em nhiều hơn và hiểu thêm nhiều về con hơn”
- “ Em thấy con đã trưởng thành và biết nghĩ hơn rất nhiều”
- “ Lần đầu tiên tôi được dự một buổi họp phụ huynh với nhiều cung bậc cảm xúc như vậy, tôi rất biết ơn cô giáo chủ nhiệm”

 

      Cuối buổi họp, giáo viên chủ nhiệm chia sẻ về các hoạt động, kết quả học tập, rèn luyện của các con trong học kì 1 vừa qua và triển khai kế hoạch, dự định trong học kì 2 sắp tới. Đồng thời, cô giáo cũng rất tinh tế khi nhắc phụ huynh không nên so sánh con với bạn khác, không nên lấy điểm số ra để trách mắng con,.. và thay vì gửi điểm của tất cả các con lên nhóm lớp thì cô đã rất cẩn thận làm từng bảng điểm riêng của từng học sinh và gửi tới từng phụ huynh để tránh việc các con sẽ cảm thấy tủi thân và xấu hổ khi bị điểm kém. Thật may mắn biết bao khi các con đã gặp được người mẹ thứ hai luôn yêu thương, thấu hiểu và sẵn sàng hi sinh thầm lặng để bảo vệ, ủng hộ và quan tâm các con vô điều kiện như vậy.

    Cô Nguyễn Thị Thanh Bình – giáo viên chủ nhiệm lớp 10A chia sẻ : “ Thay vì buổi họp phụ huynh chỉ nhận thông tin một chiều từ giáo viên về tình hình của lớp, kết quả học tập thì cô mong muốn đây sẽ là dịp để cô gặp gỡ, trao đổi với bố mẹ nhiều hơn để thấu hiểu về con em mình hơn nữa”. Đồng thời cô cũng nêu lên quan điểm của mình rằng : “Cô nghĩ việc học rất quan trọng, thế nhưng kĩ năng sống và những trải nghiệm cũng quan trọng vô cùng. Các con cần kiến thức nhưng cũng cần nhiều kĩ năng hơn. Chính vì thế, cô không chỉ chú trọng dạy kiến thức trong sách vở mà còn đặc biệt chú trọng về việc dạy bảo nhiều hơn cho các con về các kĩ năng, kiến thức, cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Cô cũng muốn để các con trải nghiệm nhiều hoạt động hơn để tăng thêm sự đoàn kết trong lớp cũng như phát triển kĩ năng của các con”.


Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...