A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

“Trái tim Anh chia ba phần tươi đỏ

Anh dành riêng cho Đảng phần nhiều

Phần cho thơ phần để yêu em”

                        ~ Tố Hữu ~

 

       Đảng như con thuyền lớn giữa biển khơi và chúng ta như những người lạc bến, bơ vơ. Tôi may mắn khi được thấy Đảng qua những bài giảng đầy xúc động của Thầy cô. Tôi như được hòa quyện vào luồng gió mới, vào chân lý của Đảng, của Bác. Bác Hồ kính yêu chính là người thuyền trưởng vĩ đại cho tất cả chúng ta noi theo trên con đường học tập, rèn luyện và cống hiến tuổi trẻ của mình cho đất nước.

 

      Đảng cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng, đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác: đó là Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam) đã xoá bỏ chế độ thực dân, nửa phong kiến, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Tiếp đến là thắng lợi của các cuộc kháng chiến “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ở Điện Biên Phủ và đại thắng mùa xuân năm 1975 giải phóng dân tộc, đánh bại chủ nghĩa thực dân cũ và mới, bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thực hiện thống nhất đất nước, thu non sông về một mối, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội và Thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, từng bước đưa đất nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội.Với những thắng lợi đó, Việt Nam đã trở thành một quốc gia độc lập tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Thực tiễn đó đã khẳng định: sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam thật sự là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và toàn dân tộc Việt Nam.

        Đất nước ta đang đứng trước những vận hội mới và cả thách thức mới. Những khó khăn tồn tại nhiều mặt đòi hỏi chúng ta phải ra sức giải quyết. Song, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược mà Đảng ta đã đề ra. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang quyết tâm ra sức phấn đấu vì mục tiêu: "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh", thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, từng bước khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

      Hiện tôi là một Đoàn viên, tham gia sinh hoạt Đoàn là những dịp để ôn lại những chiến công vẻ vang của dân tộc, từ đó nâng cao lòng tự hào, niềm biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ trong việc tiếp nối truyền thống cha anh, hướng về tương lai theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn; tôi được sống lại khí thế hào hùng của dân tộc, được sống lại trong sự hy sinh và lòng bất khuất kiên trung của những anh hùng đã ra đi khi cùng nhau hát những bài hát Thanh niên hừng hực khí thế. Tôi được tiếp xúc và học hỏi từ những người bạn, những anh chị với suy nghĩ và lý tưởng thật đẹp; họ sống đẹp không chỉ cho bản thân mà còn cho mọi người; họ cống hiến không chỉ cho những người thân yêu trong gia đình mà còn cho xã hội.

       Ra sức phấn đấu để bản thân là một Đoàn viên ưu tú đã trở thành một phương châm của tôi, đó là cách mà tôi cho rằng mình có thể đến với Đảng, đến với các mục tiêu, lý tưởng cao đẹp của Đảng nhằm xây dựng một đất nước Việt Nam luôn giữ vững độc lập, giàu mạnh, công bằng, dân chủ và văn minh. Để làm được điều đó, tôi ý thức mình phải luôn cố gắng học tập, tu dưỡng rèn luyện, thường xuyên trau dồi đạo đức, phẩm chất cách mạng, tiền phong gương mẫu trong mọi hoạt động để xứng đáng là một Đoàn viên giống như câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:” Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương, nếu là chim hãy là bồ câu trắng, nếu là đá hãy là đá kim cương, nếu là người hãy là người cộng sản!”

                                          Lê Thị Hồng Hà-12A

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...