A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo sư – Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo về nói chuyện giao lưu với Thầy và trò trường THPT Văn Lâm với chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 5 điều Bác Hồ dạy

 “Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất, trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Cả cuộc đời Bác chăm lo cho hạnh phúc nhân dân. Cả cuộc đời Bác hi sinh cho dân tộc Việt Nam”

    

     Ngày 03 tháng 10 năm 2022 trường THPT Văn Lâm đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 5 điều Bác Hồ dạy. Đến dự buổi nói chuyện hôm nay có khách mời là Giáo sư – Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài - nhân lực, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Danh nhân cùng với các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường.

                                GS-TS Hoàng Chí Bảo đang nói chuyện với thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường

      Tại đây, thầy và trò Trường THPT Văn Lâm được nghe  GS -TS Hoàng Chí Bảo - một học giả đã có hơn 40 năm nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng sự nghiệp và 30 năm kể hàng nghìn câu chuyện về Bác truyền tải những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; những câu chuyện chân thực về cuộc đời, đạo đức và phong cách lãnh tụ Hồ Chí Minh. 

     Theo GS.TS Hoàng Chí Bảo, lời dạy xuyên suốt về đạo đức mà mỗi người, đặc biệt là đoàn viên thanh niên cần học tập, làm theo Bác là “Nêu cao tinh thần trách nhiệm - Chống chủ nghĩa cá nhân - Nói đi đôi với làm”, “Cần - Kiệm - Liêm - Chính - Chí - Công - Vô tư”. Không những vậy, Bác Hồ còn là tấm gương sáng đầy thuyết phục về tinh thần tự học, phương pháp học tập là điều cốt yếu nhất để tích lũy kiến thức, “Học hỏi là một việc làm phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế. Không ai có thể tự cho mình là biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân”. Tuy nhiên, nếu có tài mà không có đức thì chỉ là người vô dụng, cho nên việc tu dưỡng đạo đức đối với đoàn viên thanh niên là vô cùng quan trọng và cần thiết.
Giáo sư – Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo đã đem đến buổi nói chuyện không khí thân thiện, cởi mở. Các thầy cô giáo và các em học sinh đã được Giáo sư kể về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc và đã truyền đến thầy cô và các em học sinh tình yêu với đất nước, tổ quốc. Bác cũng đã giúp các em hiểu được giá trị của tự lực đối với sự thành công của mỗi người trong cuộc đời. Ý chí tự lực, tự cường là một trong những phẩm chất đáng quý của mỗi con người chúng ta, giúp chúng ta vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và bước tới đài vinh quang. Và ý chí tự lực, tự cường ấy hơn hết phải gắn với khát vọng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Có tình yêu nào lớn hơn tình yêu Tổ quốc, có khát vọng nào lớn hơn khát vọng cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt thành cho đất nước.
     Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Giáo sư – Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo đã truyền động lực, niềm tin hướng về phía trước, khát khao chinh phục những chân trời mới. Dù cho trước mắt có là những thách thức, gian nan.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...