A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT VĂN LÂM: NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022 THẬT MỚI LẠ VÀ Ý NGHĨA

      Hè đi qua đi để lại những vệt nắng vàng nhạt nhoà vương trên những tán lá, những chiến sĩ áo trắng ngày đêm vất vả nơi tuyến đầu chống dịch, những con người lặng lẽ bên cuộc sống vốn hối hả...Mùa tựu trường lại đến, mùa của những trái tim non nớt rung lên những nhịp sống mới.

      Sáng ngày 5/9, Trường THPT Văn Lâm đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 gắn gọn, trang trọng và ý nghĩa.

     Khác với ngày tựu trường của những năm học trước, năm nay do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, Lễ khai giảng diễn ra trực tuyến với điểm cầu chính tại phòng họp Hội đồng của trường và truyền trực tiếp đến hơn 1400 điểm cầu của giáo viên và học sinh trong trường thông qua phần mềm Microsoft Teams.

             

    Tham dự Lễ Khai giảng tại điểm cầu chính có đồng chí Đỗ Tiến Thịnh – Hiệu trưởng, đồng chí Hoàng Xuân Trí – Phó hiệu trưởng, đồng chí Nguyễn Văn Đạt – Phó hiệu trưởng, đồng chí Đàm Xuân Hà – Bí thư đoàn trường, đồng chí Đỗ Ngọc Thạch – Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thủy- Tổ trưởng tổ Lý- Hóa, đồng chí Nguyễn Việt Hưng – Tổ trưởng tổ Toán -Tin, đồng chí Nguyễn Viết Thịnh tổ trưởng tổ Sinh- Công nghệ- Thể dục-Quốc phòng An ninh, đồng chí Bùi Thị Dinh – Tổ trưởng tổ Sử - Địa – Giáo dục công dân, đồng chí Lê Ngọc Thực- Ủy viên hội cha mẹ học sinh cùng với 5 em học sinh có điểm tuyển sinh vào 10 cao nhất.

    Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Tiến Thịnh - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Năm học 2020-2021 có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là năm học gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động; toàn Đảng, toàn dân dành nhiều quan tâm đến quá trình đổi mới toàn diện nền giáo dục và đào tạo nước nhà. Đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, toàn thế giới trong đó có Việt Nam đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do đại dịch Covid-19 bùng phát và tiếp tục lan rộng. Trong bối cảnh đó, toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh trong  Nhà trường đã đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021.

                      

                              Đồng chí Đỗ Tiến Thịnh -  Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng năm học 2021-2022.

    Tại diễn văn Khai giảng năm học 2021-2022, Đồng chí Đỗ Tiến Thịnh -Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cho toàn thể giáo viên, học sinh trong trường:

   “Các thầy giáo, cô giáo với trọng trách của mình hãy năng động, sáng tạo, chủ động hơn nữa trong công tác giảng dạy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự là tấm gương, là hạt nhân đoàn kết nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo”; xây dựng Trường THPT Văn Lâm trở thành trường học hạnh phúc; luôn yêu thương, truyền cảm hứng cho các em học sinh.

    Các em học sinh khối 10 thân mến. Các em hãy tự hào là những tân học sinh  Khóa 55 của mái trường THPT Văn Lâm với bề dày truyền thống 55 năm xây dựng, trưởng thành. Các em là những thanh niên ưu tú đầy khát vọng chinh phục tri thức của nhân loại. Các em hãy sống, học tập và rèn luyện theo gương các bậc cha anh, luôn có hoài bão, có lý tưởng sống, có nghị lực và ý chí vượt khó để học tập. Các em hãy nhớ rằng: học tập, rèn luyện hôm nay cho lập nghiệp mai sau, trước hết cho bản thân, gia đình, sau đó là cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu.”

    Kết thúc bài phát biểu là hồi trống khai trường giòn giã bắt đầu năm học mới. Tiếng trống vang lên – cả một thế giới diệu kì đang chờ đón thầy và trò trường THPT Văn Lâm với biết bao điều mới mẻ về tri thức văn hóa, tri thức cuộc sống, tình cảm đẹp của thầy cô, bạn bè.

                             

                                            Đồng chí Đỗ Tiến Thịnh - Hiệu trưởng đánh trống khai trường

                             

     Đồng chí Đỗ Tiến Thịnh - Hiệu trưởng trao phần thưởng cho 5 tân sinh viên có điểm xét tuyển cao trong kỳ thi tuyển sinh năm học 2021-2022.

"Ai nâng cánh ước mơ cho em, là thầy cô không quản ngày đêm.
Ai dạy dỗ chúng em nên người, là thầy cô em ghi nhớ suốt đời".

   Vâng, chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, bay xa, thầy cô đã cho chúng em hành trang kiến thức để tự tin vững bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn. Cũng chính vì lẽ đó mà trong suốt thời gian qua, cũng như trong những thời gian tới, chúng em đã và sẽ cố gắng thi đua học tập và rèn luyện đạo đức, tích cực tham gia các hoạt động thiết thực để trở thành người trò ngoan, người con hiếu thảo và cháu ngoan của Bác Hồ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của quê hương đất nước”. Đó là lời phát biểu cảm tưởng của em Lê Thị Hà Phương lớp 12A1 thay mặt cho hơn 1300 học sinh trong toàn trường gửi đến thầy cô giáo trong buổi Lễ khai giảng năm học 2021-2022

                            

                                                                            em Lê thị Hà Phương lớp 12A1

    Buổi Lễ khai giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra một năm học mới với thời cơ mới thắng lợi mới. Chúc trường THPT Văn Lâm luôn vững mạnh và phát triển, chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng để soi đường dẫn lối cho lớp lớp thế hệ học sinh thân yêu, chúc các em học sinh học tập thật tốt và vươn thật xa!

    Một số hình ảnh của buổi Lễ khai giảng năm học 2021-2022:

                              

 

                             

                             

 

           

          

                                  

                           

                                                                                                                                                         Hoàng Hoài                                               


Tác giả: Hoàng Hoài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...