A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh trường THPT Văn Lâm hồ hởi, phấn khởi tham gia các hoạt động thể dục, thể thao.

     Hoạt động thể chất giúp các em không chỉ khỏe khoắn, linh hoạt về thể chất mà còn có tinh thần vui tươi, hồ hởi khi đến trường, giúp giải tỏa những áp lực, căng thẳng trong học tập.

     Do thời gian nghỉ dịch Covid-19 kéo dài, học sinh là một trong những đối tượng bị tác động nhiều. Không chỉ ảnh hưởng bởi chuyện học tập, thi cử, các em đã có một thời gian dài quẩn quanh với bốn bức tường. Không được ra ngoài, không vui chơi giải trí, không vận động chân tay khiến cho tâm lý học sinh dễ bị ảnh hưởng. Bởi vậy, việc rèn luyện thân thể, tham gia các hoạt động thể chất là nhu cầu đặc biệt cần thiết để học sinh giảm căng thẳng, tăng sức đề kháng phòng, chống bệnh tật.

     Thể dục và quốc phòng là môn học mà đa số các bạn học sinh đều yêu thích bởi nó là hoạt động ngoài trời, tuy nhiều lúc có mệt một tí nhưng nó vừa giúp học sinh khỏe mạnh hơn lại có thể ở ngoài trời hít thở không khí trong lành sau những giờ học văn hóa căng thẳng. Trong giờ thể dục, quốc phòng, bạn nào bạn nấy cũng mặc đồng phục đầy đủ, mang giày cẩn thận để chuẩn bị bước vào buổi tập. Những môn thể dục được các em học sinh yêu thích là đá cầu, nhảy xa, cầu lông, bóng rổ, bóng đá.

     Sân vận động của trường nằm ngay phía sau dãy nhà C, sân thật rộng, sạch, đẹp và đầy sức hút. Xung quanh sân được lắp hệ thống đèn cao áp.Vòng quanh sân được đổ bê tông, bên cạnh sân là hàng xà cừ, phi lao tỏa bóng mát. Sân rộng được chia làm hai sân bóng đá, mặt sân được trải bằng cỏ nhân tạo xanh mướt. Trong giờ học thể dục, quốc phòng các em học sinh thỏa sức lăn, trườn, nằm trên sân mà không lo bẩn quần áo.Sau mỗi giờ học thể dục, quốc phòng, các bạn học sinh nam lại được vui chơi cùng trái bóng tròn trên sân, các bạn nữ cổ vũ nhiệt tình đã tạo nên không khí hồ hởi, phấn khởi, vui tươi sau những tiết học. Những hoạt động tập thể như vậy làm tăng tinh thần đồng đội, sự đoàn kết gắn bó, và đó cũng là những kỷ niệm đẹp trong thời học sinh.

     Sau những giờ thể dục, quốc phòng, nó giúp các em không chỉ khỏe khoắn, linh hoạt về thể chất mà còn có tinh thần vui tươi, hồ hởi khi đến trường, giúp giải tỏa những áp lực, căng thẳng trong học tập và cuộc sống.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...