A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT VĂN LÂM SẴN SÀNG ĐÓN HỌC SINH TRỞ LẠI

     Cán bộ giáo viên, nhân viên trường THPT Văn Lâm đã thực hiện những khâu cuối cùng để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, từ việc phun khử khuẩn, lau dọn bàn ghế, phòng học, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay, cũng như tính toán những tình huống có thể xảy ra khi học sinh đến trường và đưa ra những phương án để thực hiện được quy định phòng chống dịch Sở GDĐT Hưng Yên đưa ra.

     

     Chiều  ngày 10/2, nhân viên và giáo viên toàn trường đã tiến hành vệ sinh phòng học, phòng thiết bị, phòng thí nghiệm, phòng tổ chuyên môn,... kiểm tra lại các dụng cụ y tế, cũng như tự đánh giá theo bộ 15 tiêu chí “trường học an toàn” mà cơ quan chức năng đưa ra.

 

     Đồng chí Đỗ Tiến Thịnh - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng chia sẻ: “Về cơ bản Nhà trường đã thực hiện được các tiêu chí để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường. Để thực hiện được quy định học trực tiếp kết hợp trực tuyến của học sinh lớp 10,11, Nhà trường sẽ thực hiện theo cách cho học sinh học luân phiên học ở trường. Chẳng hạn, Nhà trường bố trí thứ 2,3,4 cho học sinh khối 10 học trực tiếp, khối 11 học trực tuyến. Thứ  5, 6,7 sẽ đổi ngược lại. Đối với khối 12 các em sẽ học 6 buổi trực tiếp trên trường. Những trường hợp học sinh bị f0 hoặc f1 thì nhà trường sẽ tập hợp danh sách học sinh và cho các em học trực tuyến. Như vậy, sẽ có một số giáo viên của trường sẽ vừa dạy trên lớp, vừa quay, ghi hình trực tiếp tiết dạy đó để phát cho học sinh đang học trực tuyến ở nhà. Nhà trường đã lắp thêm hai đường mạng nâng cấp thiết bị đường truyền, wifi để đảm bảo việc dạy kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp của học sinh khối 10 và 11 đạt kết quả cao nhấtMỗi lớp đều có máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tayNhà trường cũng yêu cầu học sinh luôn đề cao tinh thần phòng chống dịch, đảm bảo 5K, không tụ tập đông người, mỗi học sinh chuẩn bị một chai nước riêng của mình. Giờ ra chơi, chúng tôi cũng yêu cầu các học sinh nghỉ ngơi tại chỗ, có sự quản lý của giáo viên. Với các học sinh có những nhu cầu cá nhân thật sự cần thiết phải ra ngoài thì giáo viên sẽ cho các em lần lượt ra, đảm bảo việc giãn cách. Nhà trường cũng đưa ra một số tình huống có thể xảy ra trong quá trình dạy và học và các biện pháp để giải quyết nhằm đảm bảo cho công tác dạy và học trong nhà trường được an toàn và đạt kết quả cao nhất”.

Trường lớp đã sạch đẹp, an toàn, thầy cô rất vui mừng, phấn khởi khi sắp được gặp các em học sinh thân yêu.

Xuân Nhâm dần vừa đến, chúc thầy và trò trường THPT Văn Lâm có một năm học tràn đầy hứng khởi và gặt hái được nhiều thành công mới.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...