A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THẦY CÔ TRƯỜNG THPT VĂN LÂM HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CÁC EM HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG SAU THỜI GIAN NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU KÉO DÀI

      Hôm nay thứ hai ngày 01/3/2021, toàn bộ cán bộ giáo viên và học sinh trường THPT Văn Lâm đã quay trở lại trường tiếp tục học tập và làm việc sau thời gian nghỉ học theo quyết định số 375/SGDĐT-CTTT-GDCN của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên để phòng dịch Covid-19. 

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tại trường, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón học sinh quay trở lại học tại trường sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.  

     Cụ thể Ban Giám hiệu nhà trường đã yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên và học sinh trong trường thực hiện nghiêm Thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

       Một số thầy cô trong ban chấp hành Công đoàn nhà trường cùng cán bộ Trung tâm y tế huyện Văn Lâm đã có mặt tại hai cổng trường từ rất sớm để đo thân nhiệt cho học sinh và giáo viên. Tất cả học sinh, giáo viên khi đến trường đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế đầy đủ đặc biệt là những trường hợp có quê ở ngoài tỉnh Hưng Yên.

       Giờ chào cờ đầu tuần được tổ chức trong lớp học. Giáo viên chủ nhiệm tiếp tục phổ biến, nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm Thông điệp 5K, cùng với học sinh vệ sinh phòng học sạch sẽ, thoáng mát.

      Trước đó, vào ngày 28/2, nhà trường đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đến vệ sinh lớp học, các phòng chức năng, khuôn viên nhà trường, phun thuốc khử trùng, đồng thời làm các công tác chuẩn bị khác để đón các em tới trường. Công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường đã được nhà trường thực hiện nghiêm, khoa học theo đúng chỉ đạo của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hưng Yên và Sở Y tế tỉnh Hưng Yên. 

                    Trở lại trường học sau thời gian nghỉ vì dịch Covid-19 kéo dài, học sinh Phạm Gia Bảo lớp 10A2, hào hứng chia sẻ:

    “Em cảm thấy rất vui sau một thời gian nghỉ dài nay quay lại trường học, vui khi được gặp lại bạn bè, thầy cô. Em sẽ được học những giờ học thú vị cùng với các bạn và thầy cô”.

     Tương tự, Dương Ngọc Lan, học sinh lớp 10A1, cho biết:

    “Tiết học đầu tiên sau những ngày học Online rất vui và phấn khởi, bản thân em và các bạn tự ý thức trang bị cho mình như khẩu trang, nước rửa tay để bảo vệ sức khỏe và thực hiện nghiêm Thông điệp 5K . Đồng thời em luôn cập nhật thông tin hướng dẫn từ nhà trường và của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19”.

     Trong thời gian nghỉ phòng dịch, Ban thường trực phòng dịch nhà trường đã phân công lịch trực và phun thuốc khử trùng, vệ sinh trường một cách thường xuyên, đồng thời nhà trường đã triển khai dạy và học trực tuyến.

      Thầy Hoàng Xuân Trí, Phó Hiệu trưởng, Phó ban thường trực công tác chống dịch tại trường cho biết: Thực hiện theo công văn chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, nhà trường đã chuẩn bị xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn, khăn lau tay, phun thuốc diệt khuẩn các phòng học trước khi đón học sinh trở lại trường học. Trong quá trình học, học sinh đảm bảo khoảng cách, đồng thời giờ giải lao học sinh và giáo viên không được tập trung đông. Nhà trường đã cho mở cửa tất cả các phòng chờ, phòng tổ, phòng hội đồng để thầy cô ngồi nghỉ ngơi sau mỗi giờ ra chơi.

     Dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo cô giáo, các em học sinh đã được ôn bài và học bài trực tuyến trên phần mềm Zoom. Dưới sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò, việc ôn bài, học bài trực tuyến đã đem lại những thành quả nhất định qua đó đã củng cố, bổ sung kiến thức trọng tâm cho các em học sinh. Tỷ lệ học sinh tham gia học và làm bài tập rất cao.

      Cô Nguyễn Ngọc Hà, giáo viên môn toán chia sẻ: “Lâu ngày không đứng trên bục giảng, việc dạy và học trực tiếp làm tôi cảm thấy rất hào hứng. Khi dạy trực tiếp trên lớp, tôi có thể hướng dẫn, nắm bắt việc học và giải đáp thắc mắc kịp thời cho học sinh, giúp các em hiểu bài tốt hơn".

       Dưới sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương và đầy trách nhiệm của Ban Giám Hiệu, thầy và trò đã có buổi học đầu tiên, đầy cảm xúc và hứng khởi; đã tạo tiền đề cho các buổi học tiếp theo, góp phần làm nên thắng lợi cho kế hoạch học tập học kỳ II và kế hoạch năm học 2020-2021 của nhà trường.

                                                                                                                                                               


Tác giả: Hoàng Hoài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...