A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động học tập - trải nghiệm của học sinh khối 12 của trường THPT Văn Lâm

         Trường THPT Văn Lâm đã tổ chức chuyến đi thăm nhà máy thủy điện Hòa Bình, đồng thời thực hiện các hoạt động tham quan, dâng hương và tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể tại Mai Châu – Hòa Bình.

        Căn cứ thực tế việc tổ chức hoạt động trải nghiệm năm học 2022 – 2023, được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu nhà trường, sự thống nhất của quý phụ huynh, sáng thứ 7, ngày 24/12/2022, Trường THPT Văn Lâm đã tổ chức chuyến đi thăm nhà máy thủy điện Hòa Bình, đồng thời thực hiện các hoạt động tham quan, dâng hương và tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể tại Mai Châu – Hòa Bình. Chuyến dã ngoại kết hợp tham quan – học tập vô cùng bổ ích và lí thú, nó đã mang lại cho học sinh những trải nghiệm, những kỉ niệm khó quên.
         
          Sau khi đến điểm tham quan đầu tiên trong kế hoạch –
Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, các em học sinh được tham quan công trình kiến trúc mang một vẻ đẹp hùng vĩ, uy nghi, được thả nhẹ tâm hồn mình trong một không gian rộng lớn. Sau khi tham quan và tìm hiểu về Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, các em học sinh tiến hành lễ dâng hương tại tượng đài Hồ Chí Minh.

        Sau đó đoàn tiếp tục di chuyển đến bản Lác –Mai Châu – Hòa Bình, địa điểm tham quan, vui chơi cuối cùng của các em học sinh khối 12. Khi đến nơi này có lẽ đã quá 11 giờ trưa, một không gian bởi nắng gió vây quanh, giữa khoảng trưa yên ắng thì đâu đó lại vang lên tiếng cười nói của các cô cậu học trò, như thể làm tỉnh giấc trưa hiu hiu của một nơi thanh bình. Với cảnh đẹp mê đắm lòng du khách thập phương, bản Lác – Mai Châu mang một dáng hình cong cong như vầng trăng khuyết uyển chuyển, màu xanh của những ngọn núi như thể ngọc bích đã hòa tan, cùng tiếng suối chảy nhè nhẹ, rì rào bên tai, tất thảy chúng chẳng khác gì lời mời gọi con người dừng chân và đắm chìm vào tuyệt cảnh này, đắm chìm vào hoàn mĩ của thiên nhiên.

        Em Dương  Ngọc Lan lớp 12A tâm sự: Có lẽ sau chuyến đi này, thứ em có được đầu tiên chính là những kiến thức, những trải nghiệm thực tế khắc sâu vào trí nhớ. Song song đó là tình yêu quê hương, đất nước là động lực cho em không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân mình để dựng xây một tương lai tốt đẹp.

       Em Dương Ngọc Bảo lớp 12B chia sẻ “Sau chuyến đi này, cái mà em học được chính là rèn giũa kĩ năng trong cuộc sống, là đoàn kết, là hòa hợp với một tập thể. Cũng có thể nói, chuyến đi này đã trở thành một dấu hoa thị đầu dòng trong câu chuyện kể về thanh xuân của em – xin gọi tắt nó là kỷ niệm.
       C
huyến đi học tập, trải nghiệm của học sinh khối 12 đã thành công tốt đẹp, chúc các em học sinh khối 12 của trường THPT Văn Lâm có sức khỏe tốt, bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả cao nhất trong các kì thi phía trước, chúc các em đạt được điều mình mơ ước.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...