A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ sáng tạo- hành động vì một Việt Nam không còn AIDS!

        Hiện nay, HIV/AIDS là một đại dịch nguy hiểm, là mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe con người và tương lai nòi giống con người Việt Nam. Đại dịch HIV/AIDS còn tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, trật tự, an toàn xã hội và đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước. Để giúp các em học sinh hiểu hơn về căn bệnh này nhà trường đã tổ chức tuyên truyền rộng trong toàn trường nhằm giúp học sinh phòng và tránh đại dịch HIV/ADIS. Mục đích giúp các em học sinh hiểu rõ hơn đại dịch này và giúp mọi người phòng tránh có hiệu quả HIV/AIDS.

 - HIV là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có thể tấn công bất kì ai, HIV không phân biệt tuổi tác, gia đình, nghề nghiệp, địa vị xã hội …Bất kì ai nếu không hiểu biết đầy đủ về HIV/AIDS và không thực hiện các hành vi an toàn đều có nguy cơ bị nhiễm HIV/AIDS.

Vậy chúng ta cần đặt câu hỏi HIV/AIDS là gì?

- HIV là vi rút gây suy giảm miễn dịch ở người. Có nghĩa là nếu bị nhiễm phải nó khả năng chống bệnh tật của cơ thể sẽ suy yếu đi.

- AIDS là hội chứng suy giảm miễm dịch mắc phải, ở người AIDS là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm HIV. Trong giai đoạn này hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu nên người bệnh dễ mắc các bệnh như: nhiễm khuẩn, ung thư...

Từ khi phát bệnh AIDS đến chết chỉ vài tháng hoặc nhiều nhất là khoảng 2 năm. Những người bị lây nhiễm HIV qua các con đường khác nhau: bị nhiễm qua đường máu, qua đường tình dục, đường mẹ sang con.

Hiện nay chưa có biện pháp đặc trị hữu hiệu, vậy nhà trường đã thực hiện tuyên truyền các biện pháp qua các giờ giáo dục tập thể, hay qua các giờ học để các em có đủ kiến thức và cách phòng tránh HIV/AIDS.

Cách phòng tránh như sau:

- Qua đường tình dục: Không nên quan hệ tình dục bừa bãi, sống chung thủy là cách phòng tránh tốt nhất.

- Qua đường máu: Không dùng chung bơm kim tiêm khi tiêm chích, nên sử dụng bơm kim tiêm dùng 1 lần rồi bỏ, không tiêm chích ma túy.

- Phòng nhiễm từ mẹ sang con: Người phụ nữ bị nhiễm HIV thì không nên sinh con. Trường hợp muốn sinh con phải đến cơ sở y tế để được tư vấn về cách phòng tránh lây nhiễm HIV cho con.

Người nhiễm HIV/AIDS vẫn khỏe mạnh trong nhiều năm đầu, họ có thể sống chung với gia đình và làm việc có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Chính vì vậy các em:

+ Không nên phân biệt, kỳ thị với người nhiễm HIV/AIDS.

+ Sự phân biệt kỳ thị làm cho người nhiễm HIV/AIDS gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, dễ dẫn đến cô đơn, mặc cảm.

Hãy quan tâm, chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS và cùng nhau bảo vệ cộng đồng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...