A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYẾN ĐI TRẢI NGHIỆM NGOẠI KHÓA CỦA 10A - K57 THPT VĂN LÂM VỚI CHỦ ĐỀ : “THEO DẤU CHÂN XƯA”- “GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG, TIẾP NỐI TINH HOA

 

Có ai đó đã từng nói rằng: “Tuổi trẻ là những chuyến đi”. Tuổi trẻ là khoảng thời gian đầy nhiệt huyết và sự dũng cảm, khi mà chúng ta có thể tự do khám phá thế giới xung quanh mình. Mỗi chuyến đi là một lần trải nghiệm, một lần nâng cao kiến thức thực tế.

Vào ngày 21/4/2024, tập thể lớp 10A đã có chuyến đi trải nghiệm ngoại khóa đáng nhớ tại làng gốm truyền thống Bát Tràng Văn Giang sau đó chúng tôi tiếp tục khám phá thế giới xung quanh tại khu đô thị xanh Ecopark, Khu đô thị Đặng Xá…

Đúng với tựa “Theo dấu chân xưa” tại đây, chúng tôi đã được  nối tiếp bước chân thế hệ đi trước thông qua việc tìm hiểu về bề dày lịch sử, sự hình thành và phát triển kì của Bát Tràng qua từng thời kì; Bát Tràng - một làng nghề Gốm cổ truyền có lịch sử trải dài gần 1000 năm tuổi. Đây không chỉ là nơi lưu giữ những nét văn hóa cổ truyền Hà Nội mà còn là một trong những làng nghề cung cấp sản phẩm gốm tinh hoa nhất Việt Nam. Đến với Bát Tràng chúng tôi được khám phá công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới được xây dựng bởi sự kết tinh của tình yêu làng, yêu quê hương “Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt”. Công trình được lấy cảm hứng từ Khối Bàn Xoay vuốt gốm của người Nghệ nhân, để thấy được những giá trị lớn lao, tinh hoa của con người Bát Tràng. 

Hơn thế nữa, chúng tôi được nhập vai, hóa thân thành những nghệ nhân làng gốm để tự tay trải nghiệm, làm ra sản phẩm mà chúng tôi sử dụng hằng ngày. Qua đó, chúng tôi hiểu hơn về quy trình làm gốm, cảm nhận được khó khăn vất vả để làm nên một sản phẩm gốm sứ không hề dễ dàng. Từ đó giúp cho chúng tôi có thái độ trân trong, giữ gìn đối với các sản phẩm gốm sứ- công sức của những nghệ nhân tại gia đình, trường học.

 

Chuyến trải nghiệm Bát Tràng đã để lại trong chúng tôi những kỉ niệm đáng nhớ bởi những điều ý nghĩa mà chúng tôi đã trải qua cùng nhau. Chúng tôi cam đoan rằng khi bạn đến với vùng đất của những nghệ nhân này, bạn sẽ không chờ được mà đắm chìm vào những công trình, sản phẩm tinh xảo và tỉ mỉ, phong phú, đa dạng qua nhiều thời kì.

Điểm đến tiếp theo của chúng tôi chính là Khu đô thị Ecopark và Khu đô thị Đặng Xá. Tại những nơi này, chúng tôi được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và nét văn hóa ẩm thực phong phú.

Cũng chính tại nơi đây, chúng tôi đã tổ chức những trò chơi team building để tạo bầu không khí sôi động, vui vẻ và cũng gắn kết chúng tôi với nhau hơn. Cô Bình - cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi đã từng dạy rằng : “ Học hết sức, chơi hết mình” . Thế nên, tại buổi trải nghiệm này, chúng tôi đã thật sự buông bỏ những muộn phiền ở phía sau, đã thật sự chơi hết mình, lăn xả không biết mệt mỏi, không hề có tiếng cãi vã, trách móc nhau mà ngược lại là những tiếng cười vui vẻ, rạng rỡ của những cô, cậu đang độ tuổi đẹp nhất.
           Chúng con xin gửi tới cô Nguyễn Thị Thanh Bình, bố mẹ, ban giám hiệu trường THPT Văn Lâm đã luôn tạo điều kiện, cho chúng con cơ hội để chúng con có thể có những trải nghiệm đáng nhớ cùng nhau.
Hy vọng rằng, sau này đây A-K57 sẽ có thật nhiều, thật nhiều hơn nữa những chuyến đi trải nghiệm đáng nhớ cùng nhau!

  

Gửi tới bạn, những độc giả trẻ tuổi đang đọc bài viết này: 

Bạn biết không, chỉ khi trẻ tuổi, bạn mới nhìn thế giới một cách trực diện và đầy mê say. Tuổi trẻ cho bạn một đôi chân khỏe mạnh đủ để đi đến những miền xa. Tuổi trẻ thổi bùng trong bạn khát khao chinh phục những cung đường mới. Tuổi trẻ cho phép bạn được dùng tới những phép thử của cuộc đời, sẵn sàng bước đi mà không ngại gian khó. Tuổi trẻ cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để say mê, nhìn ngắm, cảm nhận mọi thứ bằng trái tim nhiệt huyết và cái đầu lúc nào cũng tràn trề những lý tưởng về cuộc đời.

Một số hình ảnh được chụp bởi chính cô và các thành viên lớp 10A:

                                                        GVCN : NGUYỄN THỊ THANH BÌNH
                                                        TẬP THỂ LỚP 10A - K57

 


Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...