A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT TUẦN LỚP 10A VỚI CHỦ ĐỀ HƯỚNG VỀ CỘI NGUỒN : “KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ”

Bác Hồ đã từng nói :

             “Dân ta phải biết sử ta

  Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam.”

     Đây không đơn thuần chỉ là lời kêu gọi mà còn là chân lý. Bởi lẽ lịch sử là những gì thuộc về quá khứ, nếu không có quá khứ sẽ không có hiện tại và tương lai. Biết quá khứ để chúng ta thêm trân trọng những gì có được ở hiện tại mà cha ông ta đã phải đánh đổi bằng xương máu, mồ hôi, nước mắt; để chúng ta phải biết tự rèn mình sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ đi trước, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn thịnh.

 

    

      Tiết sinh hoạt đầu tuần, lớp 10A cùng cô giáo chủ nhiệm đã tổ chức tiết học ý nghĩa nhằm hưởng ứng, khắc ghi về Chiến thắng Điện Biên giúp cho các bạn học sinh lớp 10A hiểu hơn về lịch sử dân tộc, về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” này.

     Đầu tiên, chúng tôi được tìm hiểu về Chiến dịch Điện Biên Phủ, 56 ngày đêm chiến đấu anh dũng của dân tộc ta.

Qua đó, chúng tôi thật sự biết ơn cha ông, biết ơn những chiến sĩ đã hi sinh để đổi lại ấm no cho dân tộc.

    Không dừng lại ở đó, chúng tôi tiếp tục tìm hiểu về dấu mốc lịch sử quan trọng “Chiến thắng Điện Biên Phủ”

    Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954 là sự kiện cách mạng có ý nghĩa rất lớn với lịch sử Việt Nam. Thắng lợi của trận chiến đã ghi một dấu ấn to lớn vào lịch sử trong nước và ngoài nước, là “mốc son chói lọi”, trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng và sức mạnh dân tộc Việt Nam.

     Chiến thắng lịch sử tại Điện Biên Phủ đánh dấu một chương vô cùng quan trọng trong sách sử Việt Nam và Thế giới, khi lực lượng quân sự và nhân dân của đất nước nhỏ bé đã chứng tỏ sức mạnh phi thường bằng việc đánh bại quân đội Pháp, một cường quốc được trang bị vũ khí hiện đại và có sự hỗ trợ từ Mỹ. Sự kiện này không chỉ là biểu tượng của ý chí và tinh thần chiến đấu không khuất phục, mà còn là bước ngoặt dẫn đến thắng lợi của cuộc đấu tranh giành độc lập chống lại chủ nghĩa thực dân Pháp.  

     Chiến thắng này đã mở ra một kỷ nguyên mới cho Việt Nam, với những biến đổi sâu rộng trên mọi phương diện từ kinh tế đến chính trị, từ quân sự đến văn hóa, và cả trong quan hệ ngoại giao. Nó đặt nền móng cho sự phát triển của chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và tiếp tục cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ở miền Nam. Những thành quả trong việc xây dựng chủ nghĩa xã hội và sự ủng hộ không ngừng của miền Bắc đã là nguồn động viên mạnh mẽ cho miền Nam, củng cố niềm tin vào chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến đấu giành tự do và độc lập. Đây là những dấu ấn không thể phai mờ trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam, như một minh chứng cho sức mạnh của đoàn kết và ý chí quật cường. 

     Cuối cùng, các bạn học sinh lớp 10A  ghi nhớ sâu sắc hơn về Chiến thắng Điện Biên qua các câu hỏi trắc nghiệm.

Hình ảnh các bạn học sinh chăm chú lắng nghe và tích cực trả lời các câu hỏi về Chiến thắng Điện Biên Phủ

     Thông qua những tiết học ý nghĩa này, đã giúp cho các bạn lớp 10A tích cực, yêu thích môn Lịch Sử hơn. Đồng  thời, cũng giúp các bạn ghi nhớ lâu hơn về Chiến thắng lừng lẫy năm châu, khắc ghi công ơn của cha ông để dành lại độc lập dân tộc, khắc ghi về lịch sử hào hùng đất Việt.

     Sau 70 năm, nay Điện Biên Phủ đã thay da đổi thịt, nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc, ánh sáng xuống tận bản làng, đêm khuya điệu xòe vang vọng.

      Để nhân dân có được cuộc sống ấm no là biết bao xương máu đã đổ xuống, biết bao chiến sĩ đã ngã xuống tại mảnh đất này, để giữ từng tấc đất, giữ lấy tấc da, tấc thịt của Tổ Quốc yêu thương. 

     Là con dân đất Việt chúng ta không bao giờ quên những tấm gương anh dũng, mưu trí, sáng tạo, làm rạng danh truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc ta như anh hùng Tô Vĩnh Diện, anh hùng Bế Văn Đàn, anh hùng Phan Đình Giót… cùng hàng ngàn, hàng vạn chiến sĩ, đồng bào đã kiên cường, dũng cảm không sợ hy sinh, gian khổ với tinh thần "thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ", "quyết tử để Tổ quốc quyết sinh"..

                                                      Phùng Thị Mỹ Duyên - 10A - K57


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP

Căn cứ Quyết định số 2028/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023; Thực hiện Kế hoạch số 2347/KH-SGDĐT ngày ...